posttoday

คาดการณ์กันไปเอง! เพื่อไทยปัด "หญิงอ้อ" มาบริหารพรรค

27 กันยายน 2563

รักษาการโฆษกเพื่อไทย ชี้กระแสข่าว "คุณหญิงพจมาน" จะเข้ามาบริหารพรรค เป็นการคาดการณ์กันไปเอง มั่นใจกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขับเคลื่อนพรรคให้เดินหน้าต่อได้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวยืนยันว่า การลาออก ของประธานยุทธศาสตร์ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ จะเข้ามาบริหารพรรค น่าจะเป็นการคาดการณ์กันไปเอง เนื่องจากการบริหารพรรคจะต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคตามกฎหมาย โดยรักษาการหัวหน้าพรรค ได้เรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 28 ก.ย.นี้เพื่อพิจารณากำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2563 โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

"ไม่ว่าบุคคลใดจะได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรค เลือกให้มาบริหารพรรค เชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทยให้เดินหน้าต่อไปได้ และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่จะเดินหน้าสร้างความเข้มแข็ง มุ่งมั่นนำเสนอนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศและประชาชนอย่างเต็มที่ต่อไป" รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว