posttoday

"เพนกวิน"ยืนยันไปทำเนียบ8โมงเช้า20ก.ย.

19 กันยายน 2563

"เพนกวิน"ยันเป้าหมายเคลื่อนขบวนยังอยู่ทำเนียบรัฐบาลยื่น3ข้อเสนอ"ไล่บิ๊กตู่-ยกร่างรธน.ทั้งฉบับ-ปฏิรูปสถาบัน"

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงเป้าหมายของกิจกรรมพามวลชนเดินเท้ายื่นข้อเรียกร้อง ว่า อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะเริ่มเวลา 08.00 น.

สำหรับยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวการชุมนุมนั้น มี 3 ประเด็นคือ 1.ไล่ทรราชประยุทธ์ และพรรคพวกให้ออกไป รวมถึงองค์กรอิสระต่างๆ ไม่ว่าจะศาลรัฐธรรมนูญ หรือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องลาออกทันที 2.ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ คือแก้ไขทุกมาตรา และ3.การปฏิรูปสถาบัน

ทั้งนี้ในการยื่นข้อเรียกร้องนั้นจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน อย่างไรก็ตามขอฝากถึงรัฐบาล ว่าอย่าส่ง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มารับข้อเรียกร้อง เพราะ นายสุภรณ์ เป็นคนทรยศประชาชน และตนเองไม่ให้ราคา

สำหรับการชุมนุมยืนยันว่าเป็นไปอย่างสันติอหิงสาและมือเปล่า จึงเชื่อว่าการปะทะจะไม่เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากฝ่ายรัฐบาล ไม่ใช่ผู้ชุมนุม ส่วนการชุมนุมจะยุติเมื่อใดนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์

"การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำวันเดียวเสร็จ แต่ประชาชนจะต้องร่วมมือกันให้มาก ซึ่งข้อเสนอทุกเรื่องทำได้ทันที แต่ต้องไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกไป ผมเชื่อว่ารัฐบาลนี้อยู่ได้ไม่เกินเดือนนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์กำลังโดดเดี่ยวทางการเมือง ดังนั้นควรลาออกทันที แต่หากไม่ยอมลาออก เชื่อว่าประชาชนจะขับไล่มากกว่าเดิม" นายพริษฐ์ กล่าว

"เพนกวิน"ยืนยันไปทำเนียบ8โมงเช้า20ก.ย.

"เพนกวิน"ยืนยันไปทำเนียบ8โมงเช้า20ก.ย.

"เพนกวิน"ยืนยันไปทำเนียบ8โมงเช้า20ก.ย.