posttoday

แรมโบ้ซัด "ธนาธร" อย่ากล่าวหารัฐบาล ปมอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี "บอส"

28 กรกฎาคม 2563

"แรมโบ้" ซัด "ธนาธร" พูดตามใจปาก กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส" เพราะอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐบาล ยืนยันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่นิ่งนอนใจ-ตั้งกรรมการสอบเรื่องนี้แล้ว

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระบุถึงกรณีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ทำให้ประชาชนเคลือบแคลง และความยุติธรรมเป็นเสาหลักสุดท้ายของสังคม หากประชาชนหมดศรัทธา แผ่นดินจะเดือดดาล รัฐบาลต้องจริงใจนำคนทำผิดมารับโทษตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม

นายสุภรณ์ระบุว่าเรื่องนี้ นายกฯ ไม่ได้เคยนิ่งนอนใจโดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีนี้แล้ว ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ถึงขั้นตอนของอัยการว่าเป็นอย่างไร เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย และต้องทำให้เกิดความโปร่งใส ยุติธรรม อย่าให้ประชาชนเคลือบแคลงใจ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายและไม่มีใครเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมายทั้งสิ้น เรื่องนี้นายกฯจึงสั่งการให้เร่งรัดตรวจสอบโดยด่วน

ขณะเดียวกันสำนักงานอัยการสูงสุดจะนำสำนวนคดีมาเร่งตรวจสอบในวันที่ 29 ก.ค. พร้อมยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาเรื่องนี้แล้ว รวมถึงคำสั่งของ ผบ.ตร.ที่ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน15วันเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรม

นายสุภรณ์กล่าวว่าจะเห็นได้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้เพิกเฉย หรือนิ่งนอนใจในเรื่องนี้และให้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้ ดังนั้นก็ขอให้นายธนาธรใจเย็น ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ ก่อนค่อยนำมาพูด เพราะจากคำพูดของนายธนาธรที่พูดออกมา อาจทำให้ประชาชนเข้าใจในตัวนายกฯและรัฐบาลในทางเสียหายได้ นายธนาธรอย่าได้ใช้อคติส่วนตัว เพื่อเพียงพูด "เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น" ไม่ใช่ลักษณะนิสัยของผู้นำของคนรุ่นใหม่เลยสักนิด ควรต้องอดทนสักนิดให้เวลาหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกมาชี้แจงต่อสังคมให้กระจ่างเกิดความชัดเจนโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้แทนที่นายธนาธร ในฐานะคนเคยเป็น ส.ส. จะช่วยกันให้ประเทศเดินหน้าในสถานการณ์ที่ประเทศต้องการความช่วยเหลือร่วมมือจากคนทั้งประเทศ แต่นายธนาธรกลับพูดโจมตีในลักษณะที่อาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นและหวังผลทางการเมือง เพื่อให้บ้านเมืองไร้สันติสุข เกิดความวุ่นวายเช่นนี้ ต้องถามว่า เป็นคนไทยที่รักและห่วงใยบ้านเมืองบ้างหรือไม่ หรือเพียงหวังล้มรัฐบาลเพื่ออยากกลับมีอำนาจให้ตนเองและพวกพ้องโดยไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะมีเหตุการณ์วุ่นวายอย่างไร

"นายธนาธรไม่สนไม่แคร์ นี่หรือตัวอย่างผู้นำที่ดีในอนาคตของประเทศไทย ที่คนไทยจะฝากผีฝากไข้หรือฝากอนาคตฝากชีวิตไว้กับผู้นำเช่นนี้ ตนเองคิดว่าถ้าบ้านเมืองมีผู้นำนิสัยแบบนี้ บ้านเมืองคงไปไม่รอดแน่นอนครับ" นายสุภรณ์กล่าว