posttoday

อย่าประมาท! นายกฯเตือนประชาชนสวมหน้ากากป้องกันโควิด

28 กรกฎาคม 2563

"บิ๊กตู่" เตือนประชาชน อย่าลืมตัว อย่าประมาท หวั่นเชื้อโควิดระบาดระลอก2 สั่งผู้ว่าฯ ตรวจสอบคอนเสิร์ต "เจนนี่"คนดูแน่น ไม่สวมหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินชมบูธของภาครัฐและเอกชนที่นำมาแสดงในกิจกรรมจิตอาสา "ชีวิตวิถีใหม่ ใต้ร่มพระบารมี... เราสร้างไปด้วยกัน" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 และตรวจเยี่ยมการให้บริการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ด้วยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ของกระทรวงสาธารณสุข

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนที่มารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ว่า วันนี้ต้องขอให้ประชาชนระมัดระวัง เพราะหากเกิดการติดเชื้อ ขึ้นมาอีกครั้ง ก็ไม่ดี หากมีจำนวนไม่มาก ก็พอที่จะรักษาได้ เพราะฉะนั้น? ขอให้ระมัดระวังตัวเอง เพราะผมเห็นหลายๆ ที่มีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว ประชาชนไม่สวมหน้ากาก

"เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาพบว่าในการจัดแสดงดนตรี ไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว ขอย้ำกับประชาชนว่า อย่าลืมตัว อย่าประมาท"นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คอนเสิร์ตที่นายกฯ ระบุถึง คือ คอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่ จังหวัดกระบี่และนครศรีธรรมราช ที่มีผู้ชมเบียดเสียดแออัด และไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อโควิดได้