posttoday

ไม่เกี่ยวจ้า! "ปารีณา" ออกโรงยัน "ลุงตู่" ไม่ได้เอี่ยวช่วย "บอส อยู่วิทยา" รอดคุก

27 กรกฎาคม 2563

ปารีณา ชี้แจงยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องหรือช่วยเรื่องคดี "บอส อยู่วิทยา" อธิบายชาติไทยแบ่งอำนาจเป็น 3 ฝ่ายที่ไม่ก้าวล่วงกัน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงตอบโต้กรณีสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เชื่อมโยงคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร. ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่เกี่ยวจ้า วันนี้เราเห็นพวกลูกช่างโหน นำเรื่องการยกฟ้องทายาทกระทิงแดง มาเชื่อมโยงว่า พลเอกประยุทธ์ ให้ความช่วยเหลือ

ประเทศไทยแบ่งอำนาจออกเป็น 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายนิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการ ซึ่งทั้ง 3 อำนาจไม่สามารถก้าวล่วงกันได้ ทุกอย่างมีกระบวนการตรวจสอบได้ ผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องกระทิงแดงคือ ตำรวจเจ้าของคดีและอัยการ ซึ่งวันนี้สังคมีความสงสัยเยอะและหน่วยงานต่างๆไม่ได้นิ่งเฉย

มีการร้องเรียน กมธ.ตำรวจ กมธ.ยุติธรรม อัยการสูงสุดตั้งกรรมการสอบแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งกรรมการสอบแล้ว ซึ่งทุกอย่างนี้จะนำไปสู่การแสวงหาข้อเท็จจริงและอาจนำไปสู่การดำเนินคดี ซึ่งหากพบทุจริตต่อหน้าที่จริง ต้องขอร้องประชาชนอย่าเหมารวมว่า ตำรวจเลว อัยการไม่ดี เพราะทุกหน่วยงานมีคนดีและเลวปะปนกันอยู่ เหมารวม ไม่ได้!!! NO!!!!

น.ส.ปารีณา ระบุอีกว่า ตามที่สาธยายไปเยอะ ชัดแล้วว่ามีการมั่วและไปโยงพลเอกประยุทธ์อย่างชัดเจน พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ขอยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ช่วยทายาทกระทิงแดงให้หลุดคดี ไม่ได้ช่วย น้องชายวันเฉลิมให้หลุดคดี ไม่ได้ช่วยโอ๊คพานทองแท้ให้หลุดคดี และไม่ได้ช่วยแม่ธนาธรให้พ้นคดีต่างๆ หากฝ่ายค้านและผู้ไม่หวังดียังคงปลักปลำพลเอกประยุทธ์ #อะไรๆก็พลเอกประยุทธ์ อีกหน่อย #..ไม่ออกก็โทษพลเอกประยุทธ์แล้วกันนะคะ

ไม่เกี่ยวจ้า! "ปารีณา" ออกโรงยัน "ลุงตู่" ไม่ได้เอี่ยวช่วย "บอส อยู่วิทยา" รอดคุก