posttoday

อนุทิน ย้ำจุดยืน ภท. ใช้การทำงานพิสูจน์คุณค่า พร้อมฟังเสียงประชาชน

25 กรกฎาคม 2563

"อนุทิน" เปิดประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนพรรคปฏิบัติการ ใช้การทำงานพิสูจน์คุณค่า ย้ำทิศทางการเมือง พร้อมฟังเสียงประชาชน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.63 ที่อาคารนิมิบุตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวในการเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย พูดไม่เก่ง จำเป็นต้องทำงานเพื่อพิสูจน์ความตั้งใจ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะนั่งอยู่ตรงไหน แต่ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยทุกคน ทราบดีว่าเป็นผู้แทนประชาชน การทำงานจะนึกถึงจุดนี้เป็นสำคัญ ทั้งนี้ พรรคได้เดินหน้านโยบายของพรรคไปแล้ว บางนโยบายเดินหน้าไปถึงครึ่งทาง บางนโยบายได้ยื่นเรื่องให้สภาพิจารณาแล้ว

นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายกัญชาทางการแพทย์ พรรคทำอย่างสุดความสามารถ ได้พยายามทำลายทุกข้อจำกัด มีคำถามว่านโยบาย 6 ต้น อยู่ไหน ขอตอบว่าวันนี้ มันอยู่ในสภา ในอนาคตจะอยู่ที่บ้านประชาชน ขณะนี้ กำลังปลดล็อกสารสำคัญที่มีอยู่ในกัญชา และกัญชง เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ขอย้ำว่า การเดินหน้าของพรรค ไม่ได้หวังให้ประชาชนนำมาใช้เพื่อความบันเทิง เราต้องการเพิ่มทางเลือกทางการแพทย์ และเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจเท่านั้น

นายอนุทิน ได้กล่าวถึงนโยบายด้านการคมนาคมว่า ทางพรรคพยายามอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน บนการใช้งบที่คุ้มค่าสูงสุด บางโครงการสามารถประหยัดงบได้มากถึง 30% นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังให้ความสำคัญกับเรื่องชีวิต ปากท้องของประชาชน ด้วยนโยบาย นำยางพารามาทำเป็นแบริเแอร์ เพิ่มความต้องการใช้ยาง ดันราคาให้สูงขึ้น

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทยเจอวิกฤตโควิด-19 แต่ก็สามารถควบคุมการระบาดได้ดี ไม่มีผู้ป่วยในประเทศมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ไม่มีผู้ป่วยอาการหนัก ที่พบการติดเชื้อ ล้วนมาจากต่างประเทศ การสาธารณสุขไทย ได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งหมด มาจากการทำงานหนัก

นโยบายของพรรคภูมิใจไทย นอกจากจะถูกชะลอจากสถานการณ์โควิด-19 สถานการณ์การเมือง ก็มีผลกระทบต่อการเดินหน้านโยบาย วันนี้ มีการเรียกร้องรัฐบาล ซึ่งทางพรรคสนับสนุนให้รับฟังเสียงประชาชน และต้องช่วยกันทุกวิถีทาง ไม่ให้ความเห็นต่างทางความคิด กลายเป็นความแตกแยก ขณะที่เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ทางพรรคไม่เคยขัดขวาง แต่การแก้ไข สมควรเกิดขึ้น เมื่อคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้เห็นด้วย และการแก้ไขต้องเป็นไปตามกฎหมาย มีการทำประชามติ และตั้ง สสร. สุดท้ายแล้ว พรรคภูมิใจไทยพร้อมทำงานหนักเพื่อบ้านเมือง และพร้อมฟังเสียงประชาชน