posttoday

"ปรีดี"ลาออก"กสิกรไทย"เตรียมนั่งเก้าอี้รมว.คลัง

24 กรกฎาคม 2563

ธนาคารกสิกรไทยแจ้ง ตลท."ปรีดี ดาวฉาย"ได้ลาออก จากกรรมการและกรรมการผู้จัดการมีผล 24 ก.ค. 2563 คาดนั่งรมว.คลัง

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK) แจ้งว่า นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการ และกรรมการผู้จัดการ ไต้ตกลงร่วมกับธนาคารที่จะยุติสัญญาว่าจ้างกรรมการผู้จัดการก่อนครบกำหนด และได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายปรีดี มีโผจะมาเป็น รมว.คลัง แทนที่ นายอุตตม สาวนายน ที่ลาออกไป ซึ่งการลาออกจาก กรรมการ และกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ก็น่าจะชัดเจนว่านายปรีดี จะเข้ามาเป็น รมว.คลัง อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไทยว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการ และ ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ปตท. เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยการลาออกให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ก็แจ้งว่านายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้ลาออกตำแหน่งเป็น กรรมการ และกรรมการกำกับกิจการดูแลของบริษัท ขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไปเช่นกัน

ทั้งนี้ นายสุพัฒนพงษ์ มีโผเป็น รมว.พลังงาน ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) บิ๊กตู่ 2/2