posttoday

"ธนกร"โต้"พิชัย" ย้ำ"บิ๊กตู่"เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

24 กรกฎาคม 2563

"ธนกร"ซัด"พิชัย"อย่าใช้แต่สมองส่วนหลัง ใช้ส่วนหน้าทำดีให้ประเทศบ้าง ย้ำ"บิ๊กตู่"เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศอยู่ เชื่อม็อบนักศึกษาทำความเข้าใจกันได้ หากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของประเทศและประชาชน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่าแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ พร้อมทั้งแนะให้แก้รัฐธรรมนูญแล้วเลือกตั้งใหม่ว่า ตนเห็นใจนายพิชัยที่ต้องพยายามอยู่ในพื้นที่สื่อ แต่นายพิชัยไม่ควรออกมาโจมตีรัฐบาลรายสัปดาห์ เพราะปัญหาเศรษฐกิจเริ่มตั้งแต่เกิดสงครามการค้าโลกจนมาถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ได้ดำเนินการแก้ไข ออกมาตรการต่างๆ หลายมาตรการผ่านกระทรวงการคลังเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน และพยุงเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการทางการเงินการคลัง มาตรการภาษี การออกพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทผ่านโครงการเราไม่ทิ้งกัน ฯลฯ และตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการฟื้นฟูประเทศ

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายพิชัยควรจะใช้สมองส่วนหน้าคิดทำความดีให้กับประเทศบ้าง ไม่ใช่ใช้แต่สมองส่วนหลัง เหมือนที่อาจารย์ประเวศ วะสี ราษฏรอาวุโส บอกว่า นักการเมืองอย่าใช้สมองส่วนหลัง เพราะสมองส่วนหลังจะมีความสำคัญต่อสัตว์เลื้อยคลาน ตรงกันข้ามกับสมองส่วนหน้าที่ใช้คิดเรื่องความดีงาม สติปัญญา ศีลธรรม นายพิชัยเป็นนักการเมืองที่ใช้สมองผิดส่วน ควรทบทวนตัวเองบ้าง เพราะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ควรที่จะใช้สมองส่วนหน้าเพื่อสร้างสรรค์และทำความดีให้กับประเทศ สำหรับการชุมนุมของนักศึกษานั้น เชื่อว่าหากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน สุดท้ายจะสามารถทำความเข้าใจกันได้ผ่านกลไกสภาฯ หรือการพูดคุย เพราะการชุมนุมประท้วง ปลุกม็อบลงถนน มีแต่ความสูญเสีย ความเสียหาย ประเทศบอบช้ำ เราเห็นตัวอย่างที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้น การเจรจาพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกันอย่างสันติ จึงเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศต้องการ อย่าหวลกลับไปสู่ความขัดแย้งอีกเลย ประชาชนต้องการความสงบ