posttoday

"ปรีดี-ไพรินทร์"ยังไม่ยืนยันร่วมครม. "ลุงตู่"

23 กรกฎาคม 2563

นายกฯ ระบุ ปรับ ครม. เฉพาะตำแหน่งว่าง คาด เสร็จกลางเดือน ส.ค. เผย "ปรีดี-ไพรินทร์"ยังไม่ยืนยัน ปัดตอบ ต่อสายหา"สุเทพ" ขอสลับกระทรวง

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การปรับครม.ครั้งนี้จะเป็นการปรับเฉพาะตำแหน่งที่ว่างลง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จกลางเดือนส.ค.นี้ สำหรับ บุคคลภายนอกที่มีข่าวว่าได้ทาบทามเข้ามารับตำแหน่ง อาทิ นายปรีดี ดาวฉาย ที่คาดว่าจะมานั่งเก้าอี้รมว.คลัง และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ในตำแหน่ง รมว.พลังงานนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังไม่ได้ยืนยันชัดเจนในการเข้าร่วม ครม.ชุดใหม่

ส่วน กระแสข่าวว่าได้ต่อสายหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ยอมแลก กระทรวงแรงงานกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม นายกฯ กล่าวว่า “ทำไมต้องอยากรู้ เป็นขั้นตอนการบริหารของผม บางเรื่องคุยกันได้”

เมื่อถามว่าตอนนี้ประชาชนมอบความหวังไว้ที่นายกฯ ในการปรับครม.ชุดใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็มอบความหวังทุกคนด้วย หวังว่าจะได้ครม.ที่ดีในวันหน้า และทุกคนต้องกระตือรือร้น วันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการเมืองอย่างเดียว ยังมีเรื่องกฎหมาย กฎระเบียบและเรื่องอื่นๆอีกจำนวนมาก แต่ขอให้เชื่อมั่นนายกฯ จะทำให้เร็วที่สุด