posttoday

"ประยุทธ์"เตือนม็อบนักศึกษาระวังการละเมิดสถาบันฯ

21 กรกฎาคม 2563

นายกฯเตือนกลุ่มเยาวชนชุมนุมให้ระวังการละเมิดเบื้องสูง เชื่อคนไทยไม่ยอมกับเหตุการณ์เช่นนี้ ชี้ 3 ข้อเสนอขอให้ไปเสนอในสภา

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุม ครม.วันนี้มีหลายเรื่องที่ขออนุมัติเข้ามา รัฐบาลได้หารือกันอย่างรอบคอบในทุกมิติ ทุกประเด็น และขอความร่วมมือกับคณะรัฐมนตรีทุกท่านเข้าใจการทำงานในสถานการณ์พิเศษช่วงนี้ ซึ่งมีหลายอย่างที่เข้ามาในช่วงเวลานี้

สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องรักษาความมีเสถียรภาพไว้ให้ได้ ทั้งของประเทศ ของรัฐบาล และของใครก็แล้วแต่ เพราะทุกคนคือประเทศไทย ทุกคนก็หวังดี ตนเข้าใจถึงความหวังดีที่ทุกท่านอยากให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ฉะนั้น ตนไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร แต่ขอให้มันเป็นไปตามขั้นตอนและดำเนินการให้เหมาะสมถูกต้องตามช่องทางที่มีอยู่ในปัจจุบัน

เมื่อถามถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในหลายพื้นที่ ซึ่งมีการปราศรัยลักษณะจาบจ้วงพาดพิงสถาบันเบื้องสูง รวมถึงการชุมนุมหน้ากองทัพบก รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นห่วงกังวลการเคลื่อนไหวต่างๆ เหล่านี้ ตนได้สั่งการอย่างเดียวว่า ขอให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ซึ่งเห็นใจเด็กๆ เยาวชน นิสิต นักศึกษา และเป็นห่วงแทนผู้ปกครองของเขาด้วย

"ขอให้ระมัดระวังการละเมิดก้าวล่วง ผมคิดว่าประชาชนคงไม่ยอมนักหรอกที่จะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ไม่สมควรจะเกิดสำหรับประเทศไทยของเรา ผมจะไม่พูดมากในเรื่องเหล่านี้ ไม่ต้องการให้เป็นประเด็น ส่วน 3 ข้อที่เสนอกันมา ขอให้ไปเสนอในสภาฯ จะมีการตั้งคณะกรรมการอะไรก็ว่าไปกัน ซึ่งมีอยู่แล้ว" นายกฯ กล่าว