posttoday

"เทวัญ"ลาออกจากรมต.ประจำสำนักนายกฯเปิดทาง"บิ๊กตู่"ปรับครม.

20 กรกฎาคม 2563

พรรคชาติพัฒนามีมติให้"เทวัญ ลิปตพัลลภ"ลุกจากเก้าอี้รมต.ประจำสำนายกฯ"สุวัจน์"พี่ชายอ้างเป็นการเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีปรับครม.ได้ง่ายขึ้น เสียสละให้ประเทศเดินหน้า

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา แถลงข่าวที่บ้านพักซอยราชวิถีว่า พรรคได้มีมติให้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปรับคณะรัฐมนตรีได้โดยไม่ต้องกังวลอะไร ซึ่งนายเทวัญ จะยื่นเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในเวลา 13.00 น. และมีผลในวันที่ 21 ก.ค.

ทั้งนี้ เชื่อว่า การลาออกเพื่อเป็นการเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรีได้ง่ายขึ้น จึงเป็นการเสียสละให้ประเทศเดินหน้า และไม่มีความแตกแยก ซึ่งจะไม่กระทบกับเสถียรภาพรัฐบาล เพราะยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นเดิม พรรคไม่ได้ยึดติดตำแหน่ง ไม่เรียกร้องตำแหน่งแต่อย่างใด โดยเข้าใจว่าเก้าอี้รัฐมนตรีมีน้อย มีหลายคนอยากเข้ามาทำหน้าที่ จึงขอนายกรัฐมนตรีอย่ากังวลกับพรรคชาติพัฒนา และ ไม่ทราบว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมจะมานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้าน นายเทวัญ ปฏิเสธว่า ไม่ได้ถูกกดดัน แต่เป็นการทำตามมติของกรรมการบริหารพรรค และไม่รู้ว่านางนฤมลจะนั่งแทนตำแหน่งนี้ แต่พร้อมที่จะหลีกทางให้คนเก่งเข้าทำงานแทน

สำหรับ โผตำแหน่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ออกมาก่อนหน้านี้มีชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทน