posttoday

อดีตผอ.ข่าวกรองฯชี้ม็อบนศ.จุดไม่ติดมีแต่หน้าแก่ๆร่วมชุมนุม

19 กรกฎาคม 2563

อดีตรองผอ.ข่าวกรองแห่งชาติแนะนักศึกษาต้องไม่ชุมนุมต่อต้านสถาบัน ตั้งคำถามตกลงเป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย หรือจะต่อต้านสถาบัน ทำไมปล่อยให้ผู้มาร่วมชุมนุมถือป้ายต่อต้านสถาบันชัดเจนหลายคน

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart แสดงความคิดเห็นของนักศึกษาและเครือข่ายเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ว่า "ต้องไม่ใช่ชุมนุมต่อต้านสถาบัน" การชุมนุมของเยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวานนี้ คนชุมนุมไม่ถึงกับหร่อมแหรม แต่ไม่มากอยากที่แกนนำตั้งใจ

นี่ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมืองครั้งแรกของกลุ่มนี้แต่มันจุดไม่ติด คนที่ร่วมมีแต่หน้าแก่ๆ คุ้นหน้าเป็นแขกประจำรายการ จะเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้ยุบสภาก็ว่าไป

ประเด็นสำคัญที่ต้องถาม คือ ตกลงเป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยหรือจะต่อต้านสถาบัน ทำไมปล่อยให้ผู้มาร่วมชุมนุมถือป้ายต่อต้านสถาบันชัดเจนหลายคน หากไม่รู้เห็นเป็นใจ ไม่ใช่การชุมนุมต่อต้านสถาบัน การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมต้องห้ามปราม ห้ามถือป้ายต่อต้านสถาบันหรือกันออกจากพื้นที่ชุมนุม ไม่ต้องพูดถึงการแจกพิซซ่า 112 กล่องจะมีนัยยะอะไร

ความชอบธรรมในการชุมนุมหมดสิ้นทันทีที่มีการต่อต้านสถาบันในพื้นที่ชุมนุม

อดีตผอ.ข่าวกรองฯชี้ม็อบนศ.จุดไม่ติดมีแต่หน้าแก่ๆร่วมชุมนุม