posttoday

ปชป. ยัน ไม่เปลี่ยนตัว รมต. แจงปรับโลโก้พรรค แค่ใช้ในสื่อโซเชียล

18 กรกฎาคม 2563

รองโฆษก ปชป. ยัน พรรคไม่ขอเปลี่ยนตัว รมต. ชี้โลโก้พรรคไม่ได้เปลี่ยน แค่ปรับใช้ในสื่อโซเชียล

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวถึงการความเคลื่อนไหวในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2563 ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี พร้อมทั้งมีการระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์แตกแยกเป็นกลุ่มก๊กว่า จากกรณีที่มีการกล่าวอ้างมานั้น ขอเรียนว่าไม่เป็นความจริง เพราะในวันที่ประชุม ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว มีแค่การพูดคุยเรื่องประเมินผลงานในการทำงานของรัฐมนตรีเท่านั้น ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม. แม้แต่นิดเดียว ในส่วนเรื่องที่บอกว่ามีกลุ่มก๊กในพรรคนั้น ตนขอเรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์มีก๊กเดี๋ยวคือก๊กพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนยังงงกับการให้ข่าวว่าทำไมจึงให้ข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงไปจากข้อเท็จจริงเป็นอย่างมาก

นายชัยชนะกล่าวด้วยว่า ส่วนที่มีข่าวว่า น.ส.จิตภัสร์ ตั้น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเป็นรัฐมนตรีนั้น ตนขอเรียนว่าในฐานะตนและน.ส.จิตภัสร์เป็นเพื่อนกัน ไม่เคยได้ยินน.ส.จิตภัสร์พูดถึงและคิดเรื่องจะเป็นรัฐมนตรีเลย ได้ยินแต่การเข้ามาทำหน้าที่ร่วมปรับปรุง พัฒนาการทำงานของพรรคตามที่ผู้ใหญ่มอบหมายให้มาทำงานดูเรื่องสื่อโซเชียลของพรรคร่วมกับคณะทำงานเดิม ในที่ประชุม ที่เกาะเสม็ด ได้มอบหมาย ให้น.ส.จิตภัสร์ มาดูแลเรื่องนี้ หลังจากได้รับการมอบหมายก็ได้เริ่มทำงาน เช่นการสร้างแพลตฟอร์ม ทางสื่อให้ทันสมัยขึ้นเพื่อสอดคล้องกับนโยบายประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ทำได้ไว ทำได้จริง รวมทั้งกรณีที่มีข้อวิจารณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรคฯ ที่มีการขึ้นภาพพระแม่ธรณี โดยไม่มีรวงข้าวและพุทธภาษิตประจำพรรคนั้น ขอยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรค แต่เป็นการปรับเพื่อนำมาใช้ในสื่อโซเซียลมีเดีย เพื่อให้มีความทันสมัย และสร้างเป็นกันเองกับผู้รับสาร โดยไม่ได้เป็นการทิ้งอัตลักษณ์ที่มีอยู่เดิมแต่อย่างใด

"ผมเห็นว่า เรื่องความเคลื่อนไหว ก่อนการประชุมใหญ่ของพรรคฯ นั้น เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ แต่การที่ให้ข่าวถึงขั้นที่ว่า จะเอาคนนั้นออก คนนี้เข้า แล้วสร้างภาพให้ประชาชนเข้าใจว่า พรรคมีความแตกแยกแบ่งก๊กแบ่งพวกกันนั้น ขอเรียนย้ำว่า ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรค ยังมีผลงานดีเป็นที่ประจักษ์ และในการปรับ ครม. ที่จะถึงนี้ พรรคก็ได้แสดงเจตจำนงไปตั้งแต่แรกแล้วว่า ยังไม่ขอปรับตัวเปลี่ยนบุคคลของพรรคในช่วงเวลานี้ " นายชัยชนะกล่าว