posttoday

"ธนกร"โต้"อนุสรณ์"อย่าบิดเบือน สวน"ปิยบุตร"ย้ำพรก.ฉุกเฉินช่วยแก้โควิด

18 กรกฎาคม 2563

"ธนกร"โต้"อนุสรณ์"ยังหลอนแบ่งสีเสื้อ จวกอย่าบิดเบือน ย้ำสิ่งที่นายกฯ ทำก็เพื่อพาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สวน"ปิยบุตร" พรก.ฉุกเฉินช่วยแก้ปัญหาโควิด ไม่ได้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า คณะกรรมการปฏิรูปประเทศที่ตั้งขึ้นนั้น เหมือนรัฐบาลจัดงานคืนสู่เหย้าชาวนกหวีด ให้พรรคพวกได้มีงานทำอีกครั้ง แสดงให้เห็นถึงเจตนาที่แท้จริงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมต้องการยืดเวลาสืบทอดอำนาจ ว่า การตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศนั้น เนื่องจากประธานกรรมการและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศบางคนพ้นจากตำแหน่ง และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งทำหน้าที่สำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการปฏิรูป เสนอให้ปรับเปลี่ยนฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการปฏิรูปแต่ละด้าน เพื่อประโยชน์ในการประสานงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งคณะรัฐมนตรีกำหนดให้มีคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านอื่นเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อการปฏิรูปประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆ อย่างที่นายอนุสรณ์กล่าวหา หากในหัวของนายอนุสรณ์ยังมีแต่เรื่องแบ่งสี แบ่งฝัก แบ่งฝ่ายตามหลอกหลอนอยู่ก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าบิดเบือนว่าพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นไปตามที่นายอนุสรณ์กล่าวหา อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนเข้าใจเจตนาบริสุทธิ์ของพล.อ.ประยุทธ์ดี

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเป็นเครื่องมือในการควบคุมจำกัดเสรีภาพของประชาชน ทำลายฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มีไว้สำหรับการแก้ปัญหาโควิด-19เท่านั้น ซึ่งช่วยให้รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19ได้อย่างดี นายปิยบุตรไม่เคยก้าวข้ามความขัดแย้ง จมปลักแต่เรื่องสืบทอดอำนาจเผด็จการ บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งที่เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว ในสายตานายปิยบุตร พล.อ.ประยุทธ์ทำอะไรก็ผิดไปหมด อยากให้นายปิยบุตรหยุดความเคลื่อนไหวที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งได้แล้ว ประเทศต้องการความร่วมแรงร่วมใจในการฝ่าวิกฤตโควิด-19 การเคลื่อนไหวในลักษณะ 2 ขาจะนำมาซึ่งความขัดแย้งในประเทศอีก เพราะฉนั้นขอให้เห็นแก่พี่น้องคนไทยและประเทศชาติ ใช้เวทีสภาฯในการแก้ปัญหา ดีกว่าปลุกม็อบลงถนน