posttoday

เทวัญแจง"ปรับครม."ขึ้นกับนายกฯ มอง"ปรีดี"เหมาะสม

17 กรกฎาคม 2563

"เทวัญ" ย้ำปรับ ครม. ขึ้นอยู่นายกฯ ยันยังไม่ส่งซิกเปลี่ยนโควต้าพรรคมอง "ปรีดี เหมาะสม

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังนายกรัฐมนตรีระบุชัดเจนว่าจะปรับโดยเร็วไม่เกิน ส.ค.นี้ ว่า ตนยังไม่ทราบ รวมทั้งในส่วนของโควต้าพรรคชาติพัฒนาจะปรับเปลี่ยนหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ และยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรทั้งนั้น เพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกฯ เมื่อถามว่า ในการปรับ ครม. ครั้งนี้ในส่วนของพรรคจะมีการต่อรองอย่างไร หรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ ยังไม่ทราบ ขอย้ำว่าเรื่องปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกฯ

เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้มีชื่อคนมาแทนในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วตามที่ปรากฎหน้าสื่อบางสำนัก นายเทวัญ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามว่า ในฐานะร่วมคณะรัฐมนตรีกับกลุ่ม4 กุมาร รู้สึกเสียดายหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ ตนไม่ทราบ แต่รู้จักทุกคนอยู่แล้ว และตนยังไม่พูดคุยสี่กุมารเห็นจากแถลงข่าวเท่านั้น ส่วนการปรับครม. ในช่วงนี้ที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจเหมาะสมหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ เช่นกัน

เมื่อถามถึง มองอย่างไรถึงรายชื่อทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ที่ปรากฎออกมา นายเทวัญ กล่าวว่า "เห็นมีชื่อนายปรีดี ดาวฉาย จริงๆ ท่านก็เป็นคนเก่ง และเคยเป็นประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย เป็นคนเก่งและรู้จักกันดี" เมื่อถามว่า ขณะนี้นายกฯ ส่งสัญญาณในการปรับครม.ในสัดส่วนของพรรคหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร ไม่ทราบเลย และเมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยกับ นายกฯ หรือไม่เรื่องการปรับ ครม.ในส่วนของพรรค นายเทวัญ กล่าวว่า ยังไม่คุยกับนายกฯ เพราะนายกฯ ก็เดินทางไปต่างจังหวัด ตนก็งานยุ่งทั้งวัน ไว้ทราบแล้วจะบอกอีกครั้ง