posttoday

"สุภรณ์"เผยนายกฯห่วงนศ.ถูกชักจูงก้าวล่วงสถาบัน

16 มิถุนายน 2563

"แรมโบ้"ย้ำ นายกฯห่วงใย นักศึกษาที่เป็นผู้บริสุทธิ์ถูกชักจูงก้าวล่วงสถาบัน โดยกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อชาติ

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีมีกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง ว่า เรื่องนี้ นายกฯ ได้พูดด้วยความหวังดีต่อประเทศชาติ ประชาชน และสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่คนไทยเทิดทูนจงรักภักดีเป็นที่สุด เพราะยังมีคนไทยบางกลุ่มที่พยายามก้าวล่วง ปลุกระดมนักศึกษาที่เป็นผู้บริสุทธิ์ให้เดินตามและหลงเชื่อในทางที่ผิดๆ ซึ่งจะทำให้หมดอนาคตในชีวิตได้

"นายกฯปรารถนาดีต่อลูกหลานและพี่น้องคนไทยทุกคน ไม่อยากเห็นใครออกมาเคลื่อนไหวปลุกระดม ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งสิ้น"นายสุภรณ์กล่าว

นายสุภรณ์กล่าวอีกว่า ยิ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกความจริงว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตา รับสั่งไม่ให้ใช้กฎหมายมาตรา 112 ต่อคนกลุ่มนี้ ยิ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นที่สุด คนที่คิดบิดเบือน ก้าวล่วงยุยงปลุกปั่น ละเมิดสถาบัน ควรมีจิตสำนึกว่า พระองค์ท่านทรงเมตตารักและและห่วงใยพสกนิกรคนไทยทุกคน พระองค์ท่านปรารถนาให้คนไทยทุกคนมีความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน ประเทศชาติมีความสงบสุขร่มเย็น ภายใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ โดยที่คนไทยต้องไม่มีความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น จะได้มีวิถีชีวิตทำมาหากินอย่างปกติสุข และน้องๆนักศึกษามีอนาคตในหน้าที่การงานที่ดี มีครอบครัวที่มั่นคง เป็นกำลังที่สำคัญของชาติในวันข้างหน้า

ตามที่นายกรัฐมนตรีห่วงใยและตักเตือนมา ว่า “อย่าไปหลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่ไม่ปรารถนาดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างเด็ดขาด" ส่วนตนอยากเห็นคนเหล่านี้ที่คิดผิดก็คิดใหม่ได้ ควรกลับเนื้อกลับตัวเสียใหม่ยังไม่สายเกินไป สังคมยังให้อภัยให้โอกาสเสมอ และก็อยากเตือนว่า คนที่ก้าวล่วงสถาบันฯ ระวังจะหมดอนาคตไม่มีที่ยืนในแผ่นดินไทย ไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนหลายคนที่ต้องระเหเร่ร่อนไปอยู่ต่างประเทศ ไม่มีโอกาสอาศัยแผ่นดินไทยทำมาหากิน ไม่มีโอกาสใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างมีความสุข ต้องหนีจากแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอน

"สุดท้ายในชีวิตไม่มีโอกาสใช้แผ่นดินพ่อแผ่นดินแม่ ไว้กลบหน้ายามสิ้นลมหายใจ ผมเชื่อมั่นว่า คนไทยส่วนใหญ่ก็ไม่ปรารถนาที่อยากจะเห็นคนไทยด้วยกันมีวิถีชีวิตเป็นเช่นนั้นแน่" นายสุภรณ์ กล่าว