posttoday

"บิ๊กตู่"เปลี่ยนมาสวมแหวนพญาครุฑคาดเสริมอำนาจบารมี

15 มิถุนายน 2563

นายกฯสวมแหวนพญาครุฑนิ้วนางด้านขวาปฏิบัติภารกิจทั้งในและนอกทำเนียบรัฐบาล คาดเป็นการเสริมศิริมงคล อำนาจบารมี

ที่ทำเนียบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สวมแหวน ”พญาครุฑ” ที่นิ้วนางด้านขวา ปฏิบัติภารกิจทั้งในและนอกทำเนียบรัฐบาล โดยได้ถอดแหวนวงอื่นๆ ออกทั้งหมด ตามคติไทยโบราณเชื่อว่า ครุฑเป็นสัตว์ที่ทรงอำนาจและเป็นพญาแห่งนกที่เป็นพาหนะของพระนารายณ์ มีรูปร่างครึ่งคนครึ่งนกอินทรีย์ได้รับพรให้เป็นอมตะและมีความเชื่อว่าไม่มีอาวุธใดทำลายล้างได้ ด้วยความเชื่อที่สืบต่อกันมาช้านานทำให้พญาครุฑได้รับการเคารพบูชาว่าเป็นของสูง เสมือนหนึ่งเป็นตัวแทนพระมหากษัตริย์ สัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองและมหาอำนาจ

ทั้งนี้ การสวมใส่พญาครุฑจะเป็นเป็นการเสริมศิริมงคล เสริมอำนาจบารมี และคาดว่าช่วงนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ นำแหวนเศียรพญาครุฑมาสวมใส่ เนื่องจากมีปัญหาหลายด้าน ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจ การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงต้องการให้ปัญหาทั้งหมดคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยสวมแหวนพญาครุฑของพระครูวิศิษฏ์วิทยาคม หรือพระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง เจ้าตำรับพญาครุฑมหาอำนาจบ้างในบางโอกาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสวมแหวนพญาครุฑในวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่า ต้องการที่จะแก้อาถรรพณ์และต้องการเสริมอำนาจบารมี ผู้ที่เคารพ ศรัทธา บูชา องค์พญาครุฑ ไม่มีข้อห้ามใดๆ และไม่ว่าจะเกิดปีนักษัตรใด ขอเพียงนับถืออย่างจริงใจ กตัญญูต่อบิดามารดา ครูบาอาจารย์ ก็จะประสบความสำเร็จในกิจการงาน ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีบุญบารมี และเป็นที่รักของผู้ใกล้ชิด ทั้งยังดีทางด้านค้าขาย เพิ่มพูนเงินทอง แคล้วคลาดจากภยันตราย ป้องกันคุณไสย สัตว์ร้าย ภูตผีปีศาจเกรงกลัว