posttoday

"เสรีพิศุทธิ์"แฉชาวบ้านร้องนายอำเภอไม่เป็นกลางช่วยผู้สมัครบางพรรค

15 มิถุนายน 2563

“เสรีพิศุทธ์” ลงพื้นที่เขต 4 ลำปางหาเสียงเลือกตั้งซ่อมโค้งสุดท้าย รับจม.ร้องเรียน นายอำเภอไม่เป็นกลาง“ช่วยบางพรรค” ขู่ ใช้ กมธ.ป.ป.ช. จัดการ ลั่น! “ถ้าไม่จัดการ ผมจะจัดการเอง”

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ ช่วย ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าหาญ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 4 จ.ลำปาง ได้มีประชาชนส่งจดหมายร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้ง มีทั้งชื่อ ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อโดยร้องเรียนนายอำเภอคนหนึ่ง ว่า ช่วยเหลือผู้สมัครส.ส.บางพรรค เเละแจกเงิน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ตนไปขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเเต่ท่านไม่อยู่ จึงได้พบกับรองผู้ว่าฯ จึงแจ้งว่านายอำเภอท่านนี้มีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมาย ไม่วางตัวเป็นกลาง ใช้ตำแหน่งหน้าที่มิชอบโดยการช่วยเหลือผู้สมัครส.ส.พรรคหนึ่ง ซื้อสิทธิขายเสียง สรุปว่ารองผู้ว่าฯจะมีคำสั่งให้นายอำเภอไปประจำที่จังหวัดก่อนและส่งคนมารักษาราชการแทนนายอำเภอคนนี้ เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์และยุติธรรม ส่วนการสอบสวนต่างๆค่อยว่ากันต่อไป

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายอำเภอคนนี้ยังไม่ทราบว่าจังหวัดจะมีคำสั่งเรียกตัว เพราะยัง เชิญนายกเทศมนตรีทั้งหมด รวมทั้งผู้ร้องเรียนไปพบกันที่บ้านพักนายอำเภอ ตรงนี้ตนไม่ยุ่ง จะเชิญโดยใช้อำนาจตามกฎหมายก็ไม่ว่ากัน ส่วนที่ทำผิดกฎหมายก็ค่อยว่ากันต่อไป เพราะทำให้ระบอบประชาธิปไตยเสียหาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จดหมายร้องเรียนฉบับนี้จะดำเนินการร้องเรียนกับ กกต. หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ต้องช่วยผู้สมัครส.ส.พรรคของตนหาเสียงก่อน แล้วค่อยดำเนินการว่าจะส่งกกต. ดำเนินการหรือตนจะดำเนินการเองก็ได้ในฐานะกมธ. ปปช.สภาผู้เเทนราษฎรโดยเรื่องนี้ต้องว่าไปตามกฎหมาย

"เสรีพิศุทธิ์"แฉชาวบ้านร้องนายอำเภอไม่เป็นกลางช่วยผู้สมัครบางพรรค

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีความมั่นใจแค่ไหน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เสียงตอบรับของประชาชนในส่วนที่ตนพบนั้นถือว่าดีมาก ประชาชนไม่เอาเผด็จการและรักฝ่ายประชาธิปไตย แต่ในส่วนที่ตนไปไม่ถึงก็ไม่อาจพูดว่าได้รับการตอบรับแค่ไหน

“แต่เรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงมีมาก และมาร้องเรียนอยู่ตลอดแต่หลักฐานไม่ชัดเจนและผู้ร้องเรียนไม่ได้เปิดเผยตัว ผมจึงเก็บเป็นข้อมูลไว้ แต่กรณีนี้มีการร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร มีชื่อที่อยู่ ตำแหน่งหน้าที่ และเขาไม่กลัว เขาถึงกล้าร้องเรียนมา "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวเเละว่า ฝากพิจารณากรณีนายอำเภอที่ได้รับการร้องเรียนด้วย ไปดูแลให้ดีๆ ถ้าไม่ทำหน้าที่ ตนก็จะทำหน้าที่ของตน

“ ถ้าท่านทำหน้าที่แล้ว ผมจะได้ไม่เหนื่อย จะได้ไปดูแลพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อไป”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว