posttoday

ปูด"สนธิรัตน์"ใช้งบกองทุนอนุรักษ์พลังงานซื้อใจส.ส.คนละ10 ล้านแลกหนุนรักษาเก้าอี้

16 พฤษภาคม 2563

ศึกชิงเก้าเก้าอี้หัวหน้าพปชร.ยังคุกรุ่น ฝ่ายบิ๊กป้อมเตรียมปูด"สนธิรัตน์"ใช้งบกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานซื้อใจส.ส.คนละ10 ล้านหนุนรักษาเก้าอี้

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการเคลื่อนไหวในการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค และ เลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ ว่า ยังมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แม้ล่าสุดแกนนำหลายคนได้ออกมาปฏิเสธไม่ได้ยื่นใบลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้ นายอุตตม สาวนายน ต้องพ้นจากหัวหน้าพรรคโดยปริยาย แต่ที่ต้องลดกระแสลงเพราะยังไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนแปลงตามขั้นตอนทางกฎหมายได้ เนื่องจากต้องรอเวลาให้มีการยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน หรือให้ กกต.ประกาศให้พรรคการเมืองดำเนินการประชุมพรรคการเมืองได้ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในเดือนมิ.ย.นี้

ขณะเดียวกัน มีรายงานทางกลุ่มที่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค เตรียมนำหลักฐาน เรื่องที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรค เคลื่อนไหวเพื่อรักษาเก้าอี้ตัวเองเอาไว้ มาเปิดเผย  โดยในช่วงเย็นเมื่อวันที่ 15 พ.ค ผ่านมา นายสนธิรัตน์ ได้เรียก ส.ส. ของพรรคหลายคน ไปพบยังห้องทำงานที่กระทรวงพลังงาน พร้อมได้เสนอความดูแลให้กับ ส.ส. เป็นตัวเลข 8 หลัก แต่มีข้อแลกเปลี่ยน คือ จะต้องยกมือสนับสนุนให้ อยู่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค และรมว.พลังงาน ต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายสนธิรัตน์ ได้เสนอให้ดูแล ส.ส.ผ่านทาง งบกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในวงเงินคนละ 10 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ฝ่ายที่สนับสนุนพล.อ.ประวิตร ได้รวบรวมหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นเป็นคลิปเสียงเพื่อนำมาเปิดเผยต่อไป

สำหรับผู้ที่ถูกวางไว้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ยังคงเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธ แต่เป็นเพราะว่ายังไม่ถึงเวลามากกว่า ส่วนเลขาธิการพรรค เป็น นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท แกนนำกลุ่มสามมิตร