posttoday

"สามารถ"เตือน"รังสิมันต์"อย่ายุ่งเรื่องพรรคคนอื่น

15 พฤษภาคม 2563

สามารถป้องบิ๊กป้อม เตือนรังสิมันต์อย่ายุ่งเรื่องพรรคคนอื่น การตั้งหัวหน้าพลังประชารัฐถือเป็นเรื่องภายใน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเตือน นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้มีวินัย เคารพกฏบ้าน กฏเมือง การที่มาวิพากษ์วิจารณ์ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นการเข้ามายุ่งเรื่องกิจการภายในไม่สงสัยเลยว่าทำไมถึงโดนคดีความมากมาย ก็คงเป็นเพราะเป็นคนไม่ชอบเคารพกฏบ้าน กฏเมือง หรือ กฏของการอยู่ร่วมกัน ขอให้นิยามนาย รังสิมันต์ ว่าเป็นพวกปักเจกนิยม หรือ นิยมแต่ตนเอง

นอกจากนี้ ยังเห็นว่า นายรังสิมันต์ ควรมีสามัญสำนึกในการอยู่ร่วมกัน เคารพกฎทางสังคมและมารยาททางการเมือง ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์เรื่องภายในพรรคการเมืองอื่น พรรคพลังประชารัฐจะตั้งใครเป็นหัวหน้าพรรค เป็นเรื่องภายใน ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคก็เป็นที่รักของคนในพรรค คนนอกพรรคคงไม่เข้าใจสายสัมพันธ์ความแน่นแฟ้น และท่านเป็นผู้ใหญ่ภายในพรรคที่เคารพนับถือ

ดังนั้น  จึงฝากเตือนสตินายรังสิมันต์ในฐานะ ส.ส. ควรทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน ไม่ใช่ออกมาวิจารณ์เรื่องของคนอื่น