posttoday

ทบ.ดำเนินการทางวินัย นายทหาร ทำไม่เหมาะสมบนบัลลังก์ประธานสภา

14 พฤษภาคม 2563

ประธานรัฐสภา ชี้ภาพ ทหารทำไม่เหมาะสมบนบัลลังก์ เตรียมส่งเรื่องปลัดกลาโหม ด้าน ทบ.สั่งดำเนินการทางวินัย ขณะที่ เจ้าตัวยอมรับและสำนึกผิด

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึง กล่าวถึงกรณีมีนายทหารโพสต์ภาพถ่ายด้วยอากัปกิริยาการนั่งบัลลังก์ประธานรัฐสภา ที่ไม่เหมาะสม ในห้องประชุมพระสุริยันในรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรมารายงานแล้ว เพราะต้องสอบข้อเท็จจริงทั้งข้าราชการรัฐสภาที่นำนายทหารคนดังกล่าวเข้ามา ทั้งที่เป็นพื้นที่ควบคุมไม่อนุญาตให้บุคคลใดเข้าในช่วงนี้ แต่กลับแอบลักลอบเข้าไป

“ซึ่งเห็นภาพที่ปรากฏชัดเจนแล้วว่าไม่เหมาะสม และคงไม่ต้องสอบสวนอะไรมาก ซึ่งทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรบอกว่าจะแจ้งเรื่องนี้ไปยังปลัดกระทรวงกลาโหม ให้ดำเนินการต่อไป” ประธานรัฐสภา กล่าว

ด้าน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีสื่อโซเชียลนำเสนอภาพบุคคลโพสต์ลงในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะนั่งแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ณ ห้องประชุมพระสุริยัน อาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น ว่า บุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดกองทัพบก ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้เรียกมาสอบสวน เจ้าตัวยอมรับและเสียใจในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาได้ว่ากล่าวตักเตือนในสิ่งที่กระทำ พร้อมทั้งพิจารณาดำเนินการทางวินัยแล้วว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมในสถานที่ราชการ

“กองทัพบกได้กำชับกำลังพลหากเข้าไปในสถานที่ใด ๆ ต้องปฏิบัติตนตามระเบียบของสถานที่นั้น ๆ รวมทั้งการระมัดระวังเรื่องกิริยามารยาทเป็นสำคัญ” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว