posttoday

"สิระ"โวยถูกขู่หลังเตรียมลงพื้นที่ร้อยเอ็ดสอบจัดซื้อเครื่องพ่นโควิดแพง

14 พฤษภาคม 2563

“สิระ”เผยถูก ข่มขู่ หลังแจ้งเตรียมลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ตรวจสอบเทศบาล ต.ขวาว จัดซื้อเครื่องพ่นโควิดแพงกว่าราคาท้องตลาดหลายเท่าตัว ลั่น พร้อมตาย หากได้ทำเพื่อประเทศ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ในวันศุกร์ที่ 15 พ.ค.นี้เพื่อตรวจสอบกรณีที่เทศบาล ต.ขวาว จัดซื้อเครื่องพ่นโควิดแพงกว่าราคาท้องตลาดหลายเท่าตัวว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้มีคนมาข่มขู่การที่ตนจะลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีไปเรียบร้อยแล้ว

“ผมไม่เคยกลัวคำข่มขู่ใด ๆ เพราะผมลงไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ปกป้องภาษีของประชาชน ถ้าจะมีใครสักคนมาฆ่าผม ผมก็ไม่กลัว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เมื่อมีประชาชนร้องเรียนมา ผมในฐานะตัวแทนของประชาชนจะเพิกเฉยไม่ได้ ไม่เช่นนั้นก็เอาเปรียบเงินเดือนที่มาจากภาษีของคนไทยทุกคน”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ที่ได้รับข้อร้องเรียน ผมไม่มีสิทธิตัดสินว่าใครทุจริตหรือไม่ เพียงแต่ต้องลงไปตรวจสอบข้อมูล หาความจริง จากข้อร้องเรียนที่ได้รับมาจากชาวบ้าน หากมีมูลจริง ตนก็จะนำเสนอเรื่องนี้เข้า กมธ.ปปช.ตอนเปิดสมัยประชุมทันที เพราะฉะนั้นผู้มีอิทธิพลทั้งหลาย ไม่ต้องมาข่มขู่ตน ถ้าท่านไม่ผิด ก็ไม่จำเป็นต้องเดือดร้อน แต่ถ้าท่านทำผิดจริง ตนก็จะเอาคนผิดมารับโทษให้ได้