posttoday

"อุตตม" ยันไม่ลาออกจากหัวหน้าพปชร.

14 พฤษภาคม 2563

"อุตตม" ยันข่าวลือลาออกจากหัวหน้า พปชร. เดินหน้าทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจเหมือนเดิม

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่าผมจะลาออก หรือลาออกไปแล้วจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขอยืนยันตรงนี้ว่าทุกอย่างยังอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้ลาออกอะไรทั้งนั้น ทุกอย่างสภาพเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

"วันนี้ข่าวก็คือข่าวผมเรียนตามข้อเท็จจริงว่าทำงานเหมือนเดิมตามที่ได้เคยพูดก่อนหน้านี้ เรื่องของพรรคก็เป็นเรื่องของพรารค ภาพตอนนี้ไม่เปลี่ยนแปลงอะไร" นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีแรงกดดันจากภายในพรรคให้ลาออกจากหัวหน้าพรรค พปชร. ยังไม่ได้มีอะไรมาในเรื่องนั้น เรื่องพรรคก็เดินไปตามนั้น ยังทำหน้าที่เหมือนเดิม

นายอุตตม ยืนยันว่า ปัญหาภายในพรรค พปชร. และปัญหาการเมืองไม่กระทบกับการบริหารเศรษฐกิจ ผมยังทำหน้าที่ตรงนี้เต็มที่เหมือนเดิม อย่างที่คุยกันเรื่องนี้ใหญ่ที่สุด ไม่ใช่แค่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาบอกแล้วว่า การทำงานของรัฐบาลตอนนี้คือเรื่องการแก้ไขปัญหาการระบาดของโควิด-19 และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องการเมืองมาทีหลัง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้เรียกประชุม คลัง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงบประมาณ เพื่อพิจารณามาตรการดูแลเศรษฐกิจในอนาคตแล้ว