posttoday

"สิระ"ลุยท้องถิ่นจัดซื้อเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 แพงหลายเท่าตัว

13 พฤษภาคม 2563

“สิระ”เตรียมนำเรื่องเข้ากมธ.ปปช.หลังมีการร้องเรียนท้องถิ่นจัดซื้อเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 แพงกว่าราคาท้องตลาดหลายเท่าตัว วอนข้าราชการน้ำดีลุกขึ้นสู้อย่าปล่อยให้คนชั่วทำลายภาพลักษณ์

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า มีชาวบ้านในพื้นที่อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ส่งหนังสือและข้อมูลมาที่ตนในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้มีการตรวจสอบเทศบาลตำบลขวาว จัดซื้อเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโควิด 2 เครื่อง ราคา 170,000 บาท หรือตกตัวละ 85,000 บาท เมื่อตนได้รับเรื่องดังกล่าวแล้ว ในฐานะที่เป็น ส.ส.ตัวแทนของประชาชน จะประสานไปยัง ส.ส.เพื่อไทยเจ้าของพื้นที่ เพราะอยู่ใน กมธ.ป.ป.ช.เช่นกัน เพื่อที่จะร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่ามีการทุจริตจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ กมธ.ป.ป.ช.ยังไม่มีการประชุม น่าจะเปิดประชุมอีกครั้งในวันเปิดประชุมสภาในระหว่าง 2 อาทิตย์นี้ ตนจะรวบรวมหลักฐานและข้อมูลให้ได้มากที่สุด เพื่อเสนอให้ กมธ.พิจารณาเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง เพราะหากมีการทุจริตในสถานการณ์ความเดือดร้อนของชาวบ้านเช่นนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่สมควรที่จะมีตำแหน่งหน้าที่การงานต่อไป ถือว่าเป็นคนที่ไม่มีจิตใต้สำนึก ประเทศชาติ ประชาชนเดือดร้อน ยังคิดแต่จะหาผลประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้อง คนแบบนี้เก็บเอาไว้ไม่ได้

นายสิระกล่าวว่า เรื่องในลักษณะแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่ จ.น้อยเอ็ดเพียงจังหวัดเดียว แต่ยังมีอีกหลายจังหวัดที่มีข้าราชการชั้นเลวแฝงตัวอยู่ เที่ยวหาผลประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้อง คนเหล่านี้เป็นคนทำลายภาพลักษณ์ของข้าราชการดี ๆ ที่เขาตั้งใจทำงาน และทำเพื่อประชาชน เพราะฉะนั้นข้าราชการคนใดที่มีข้อมูลการประพฤติชั่วของกลุ่มคนพวกนี้ ขอให้ลุกขึ้นมาช่วยกันโดยสามารถส่งข้อมูลมาที่ผมได้ทันที โดยท่านไม่ต้องเอ่ยนามของท่าน และผมสัญญาว่าจะไม่ให้ท่านเดือดร้อนอย่างแน่นอน”นายสิระกล่าว

"สิระ"ลุยท้องถิ่นจัดซื้อเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 แพงหลายเท่าตัว