posttoday

บิ๊กตู่เลี่ยงตอบปมเลเซอร์ตามหาความจริง ชี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมาทำ

12 พฤษภาคม 2563

นายกฯเลี่ยงตอบปมกลุ่มฉายเลเซอร์ ตามหาความจริง บอกเป็นเรื่องความมั่นคงต้องไปดูว่ามีความผิดหรือไม่ ชี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะกระทำแบบนี้

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่มีผู้ฉายลำแสงเลเซอร์เป็นข้อความ ตามหาความจริง ในสถานที่ต่างๆ ว่า วันนี้สื่อมวลชนถามมาหลายคำถาม ซึ่งเกี่ยวข้องกับสถานการณ์เรื่องความมั่นคง ซึ่งตนคงไม่ตอบในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคงซึ่งต้องไปพิจารณาดูว่ามีความผิดอะไรกันหรือเปล่า ในการที่มีการกระทำการแบบนั้นในช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม ในการที่จะนำในหลายๆเรื่องมาพัวพันกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งกำลังแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อน

"วันนี้คนไทยจำเป็นต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหาโควิด-19 และการฟื้นฟูประเทศของเราหลังจากสถานการณ์นี้ผ่านพ้นไปแล้วคงต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน วันนี้อย่าเพิ่งเคลื่อนไหวอย่างอื่นให้เกิดความสับสนอลหม่านวุ่นวายกันอีกเลย ประชาชนต้องตัดสินใจว่าจะสนับสนุนอย่างไร การที่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมาทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายอลหม่านในเวลานี้ ท่านต้องตัดสินใจต้องคิดแล้ว ฉะนั้นวันนี้ผมต้องการความรักความสามัคคีของคนทุกคนที่เป็นคนไทยทั้งหมด"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว