posttoday

สิระมั่นใจบารมี"บิ๊กป้อม" สยบความขัดแย้งในพลังประชารัฐได้

11 พฤษภาคม 2563

"สิระ"เชื่อสมาชิกพลังประชารัฐต่างเคารพในบารมี "พล.อ.ประวิตร" ยกเป็นหลักยึดเหนี่ยวของพรรค หากตัดสินใจอย่างไรทุกคนก็พร้อมทำตาม

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวระหว่าง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่หลักสี่ โดยตอบคำถามถึงประเด็นปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ

นายสิระ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นในประสบการณ์ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่าจะนำพาพรรคไปในทางที่ดีและเหมาะสมที่สุด และตนก็เชื่อว่าสมาชิกในพรรคทุกคนต่างก็เคารพในบารมีของพลเอกประวิตร เพราะ ส.ส.ทุกคนรู้ดีว่าตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ทำงานมา พลเอกประวิตร เป็นผู้ใหญ่ในพรรคที่ติดตาม ดูแล การทำงานของ ส.ส.อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรทุกคนสามารถปรึกษาพลเอกประวิตรได้ตลอด

"วันนี้พรรคมีพลเอกประวิตรที่ถือว่าเป็นหลักยึดเหนี่ยว ฉะนั้นหากท่านตัดสินใจอย่างไรทุกคนก็ย่อมให้ความเคารพการตัดสินใจของท่านและพร้อมทำตามทุกอย่าง"นายสิระกล่าว

นอกจากนี้ นายสิระ ยังแสดงความเห็นถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และฝ่ายค้านเรียกร้องให้ยกเลิกบังคับใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ว่า นายจตุพร ไม่ได้เป็น ส.ส แต่ตนเป็น ส.ส. ลงพื้นที่รับฟังความต้องการของพี่น้องประชาชนตลอด ที่ผ่านมาประชาชนก็ให้ความร่วมมือและยังไม่พบบุคคลใดเรียกร้องให้ยกเลิก และการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถือว่าเป็น ผลดีต่อการลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และยังเป็นการทำให้รัฐบาลทำงานได้สะดวกขึ้น

ส่วนที่บอกว่า รัฐบาลกลัวม็อบ อยากให้นายจตุพร กลับไปบอกคนที่จะก่อม็อบ ว่าที่ผ่านมานายจตุพร เคยโดนอะไรมาบ้าง และต้องเลื่อนการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาไปกี่รอบแล้ว ถ่วงเวลาไปทำไมถ้าแน่จริงอย่าเลื่อนนัดศาลอีก ติดคุกก็คือติด ผิดก็คือผิด จะมายุให้รุ่นน้องก่อม็อบถือเป็นนักการเมืองที่ไม่ดี