posttoday

แรมโบ้ อีสานปลื้มสื่อญี่ปุ่นชมไทยแก้โควิด-19สำเร็จ เหตุบิ๊กตู่มาถูกทางประชาชนร่วมมือ

09 พฤษภาคม 2563

"แรมโบ้ อีสาน" ปลื้มสื่อญี่ปุ่น ชื่นชมไทยประสบความสำเร็จแก้โควิด-19ชูนายกฯ - รัฐบาลแก้ปัญหาถูกทางและประชาชนให้ความร่วมมือ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีสถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวี ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอรายงาน รัฐบาลไทยได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิดเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ และไทยเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในการลดจำนวนผู้ติดอย่างต่อเนื่องเป็นเพราะนายกฯ และรัฐบาล ได้แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดที่ถูกทาง มีการวางมาตรการต่างๆตั้งแต่เริ่มรู้ว่า จะมีการระบาดของเชื้อ ทั้งด้านสาธารณสุข การให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบต่างๆ จนสามารถนำไปสู่การผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 1 และกำลังพิจารณาจะผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 2 ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ เพิ่มเติมอีกขั้นหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนได้ผ่อนคลายในวิถีชีวิต และเริ่มกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมาอีก

แต่ทั้งนี้ รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาเพียงฝ่ายเดียวได้ เพราะสถานการณ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ เกิดจากร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วน และจากพี่น้องประชาชน ที่สามัคคีช่วยกันเป็นอย่างดี ที่ได้พร้อมใจปฏิบัติตัวตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ล้างมือบ่อยๆ การรักษาระยะห่างทางสังคม รวมถึง การอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

นอกจากนี้ การแก้ไขปัญหาของรัฐบาล แม้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง แต่นายกฯได้ย้ำให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์จะดีขึ้นอีก และไม่กลับมาระบาดอีก เมื่อนายกฯและรัฐบาลเกิดความมั่นใจว่า เชื้อไวรัสโควิดไม่มีการแพร่ระบาด จนมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว รัฐบาลก็จะยกเลิก พรก.ฉุกเฉินอย่างแน่นอน ขอทุกคนอดทนอีกไม่นาน ให้ปรับวิถีชีวิตไปกับการสู้โรคร้ายไวรัสนี้ไปด้วยกันอีกสักระยะ ในที่สุดประเทศไทยจะชนะอย่างเบ็ดเสร็จ และพี่น้องประชาชนชาวไทยจะกลับมามีชีวิตอย่างปกติสุขเช่นเดิม