posttoday

ครูแก้วแจงดื่มเบียร์ใต้ถุนบ้าน นครพนมปลดล็อกแล้ว

08 พฤษภาคม 2563

ศุภชัย แจงดื่มเบียร์ใต้ถุนบ้าน หลังนครพนม ปลดล็อกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว ขอวีระไปตรวจสอบให้ดีก่อนวิจารณ์

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ชี้แจงกรณี นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน กล่าวหาว่า วางตัวไม่เหมาะสม กรณีโพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านในมือถือเบียร์ไว้กระป๋องหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.63 ว่า ขอให้นายวีระ กลับไปดูข้อมูลใหม่ เพราะเดิมแล้วทางจังหวัดประกาศห้ามขายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนถึงวันที่ 15 พ.ค.63 แต่เปลี่ยนแปลงในภายหลังโดยยึดตามประกาศกลางของ ศบค.ให้จำหน่ายได้ตั้งแต่ 3 พ.ค.2563 ส่วนภาพที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ก็เป็นการนั่งกินข้าวกับภรรยาและลูกน้องอีก 2 คน ที่ใต้ถุนบ้านกลางทุ่งนา มีเบียร์อยู่ 2 กระป๋อง ลูกน้องได้ปลาช่อนจากธรรมชาติ ก็นำมาต้มรับประทานกัน

“ถึงจะกินวันที่ 1 หรือ 2 พฤษภาคม ก็ไม่ผิดอยู่ดี เพราะไม่ได้ซื้อขาย เป็นเบียร์ที่มีอยู่แล้วในบ้าน จึงหยิบมาดื่มตามปกติ ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ยิ่งวันที่ 4 พฤษภาคม จ.นครพนม ก็ไม่ได้ห้ามซื้อขายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว ถึงเป็นรองประธานสภาฯ แต่เมื่อลงทำนาเหนื่อยๆ ตอนเย็นได้ปลาก็มาต้มกินกับลูกน้อง 2-3 คนเอง นั่งกินก็ห่างกันพอประมาณ คนละฝั่งตรงข้ามโต๊ะ แล้วตอนกินข้าวจะให้ผมใส่แมสหรือ”นายศุภชัย กล่าว

ขอย้ำให้นายวีระกลับไปดูข้อมูลใหม่ แต่ไม่ถือสา เพียงอยากให้ไปตรวจสอบเรื่องสำคัญกรณีการโกงกินทุจริตบ้านเมืองมากกว่า ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยแบบนี้ ถ้าตัวเองจัดงานสังสรรค์สนุกสนานครื้นเครง คงจะไม่เหมาะสมกับคุณธรรมจริยธรรมตามที่ระบุ พร้อมฝากบอกด้วยว่า ขอให้นำเรื่องที่ตัวเองทำดีมาบอกเล่าบ้าง ไม่ใช่มาจับผิดกับเพียงแค่เห็นภาพกระป๋องเบียร์ตั้งอยู่

สำหรับประชาชนในจ.นครพนมที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 นายศุภชัย พร้อมคณะ ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาในช่วงวิกฤติโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม อ.นาหว้า อ.บ้านแพง และ อ.นาทม จ.นครพนม จำนวนกว่า 3,000 ชุด

นายศุภชัย ระบุว่า จากสถิติที่ผ่านมา จะเห็นว่าประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อลดน้อยลงเรื่อยๆ จึงคาดว่าจะผ่านพ้นวิกฤติโควิดได้ภายในเร็ววันนี้

ครูแก้วแจงดื่มเบียร์ใต้ถุนบ้าน นครพนมปลดล็อกแล้ว

ครูแก้วแจงดื่มเบียร์ใต้ถุนบ้าน นครพนมปลดล็อกแล้ว