posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ลั่นลุยตรวจสอบการเยียวยาโควิดของรัฐบาล

03 พฤษภาคม 2563

"เสรีพิศุทธ์" ควักเงินเดือนที่ได้รับจากการเป็นสส.ทั้งหมดช่วยประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด ลั่นขอเดินหน้าตรวจสอบการเยียวาของรัฐบาล ชี้มีความหละหลวมหลายเรื่อง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตั้งแต่รับตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เงินเดือน ที่เข้าบัญชี ไม่เคยเบิกใช้แม้แต่บาทเดียว ประชาชนเลือกตนเข้ามาทำงาน เงินเดือนที่ได้ตั้งใจว่า จะนำมาใช้กลับคืนให้ประชาชน และวันนี้ถึงเวลาที่จะให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจสืบเนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิดนี้ รวมแล้วล้านกว่าบาท แม้ว่าจะไม่มากพอที่จะช่วยทุกคนได้ แต่ตนก็พร้อมช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเเบบเฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุขเพื่อให้คนที่เดือดร้อนทุเลาความทุกข์ไปบ้าง

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นใจประชาชนทุกคนเเละทุกอาชีพ เมื่อตนอาสามาทำหน้าที่ส.ส.ที่มีเงินเดือนจากภาษีประชาชน ตนไม่ขอใช้สิทธิตรงนั้น เเละขอนำสิทธินั้นมามอบคืนประชาชนในวันนี้รวมทั้งจะนำปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนไปดำเนินการต่อเพื่อให้ภาวะวิกฤตคลายตัวโดยเร็วที่สุด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การบริหารจัดการของรัฐบาลในด้านการเยียวยาเเละฟื้นฟูประเทศโดยรัฐบาลออกกฎหมาย3ฉบับ กู้เงิน1.9 ล้านล้านบาท รวมทั้งหน่วยราชการยังปรับลดงบประมาณที่ไม่จำเป็นลงมาเพื่อมาใช้ในภาวะเเบบนี้ พบว่ายังมีช่องโหว่หลายอย่าง เช่น การคัดกรองคนที่เดือดร้อนเเบบหละหลวมจนเกิดข่าวการฆ่าตัวตายเพราะเดือดร้อนไม่ได้รับการเยียวยา การส่อทุจริตของหน่วยราชการในการใช้งบเยียวยาเเบบชักเปอร์เซ็นต์ค่าหัวคิวหรือตั้งราคาจัดซื้อจัดจ้างที่เเพงเเบบไร้เหตุผล อีกทั้งบางหน่วยราชการยังไม่ยอมปรับลดงบประมาณเเละยังลงทุนกับสิ่งที่ประชาชนคาใจหลายเรื่อง

"ผมจะดำเนินการสอบสวนทั้งในฐานะส.ส.เเละประธานกมธ.ปปช.สภาผู้เเทนราษฎร หากผู้ใดมีข้อมูลขอให้ส่งมาให้ตนเพื่อดำเนินการ เพราะกรณีนี้ผมถือว่ารัฐบาลสอบตกในการบริหารภาวะวิกฤต หัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบ เพราะข่าวที่ปรากฏหลายวันมานี้ไม่เห็นหัวหน้ารัฐบาลเเละรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ออกมาเเสดงบทบาทใดๆที่สื่อให้เห็นถึงการขอโทษประชาชนเเละพิจารณาตัวเอง หากเหตุเเบบนี้เกิดขึ้นในต่างประเทศ ผู้นำรัฐบาลจะเเสดงสปิริตทันที เเต่รัฐบาลชุดนี้ไม่มีสำนึกตรงนั้น" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

ทั้งนี้จะขอทำหน้าที่เเทนประชาชน ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเเบบไม่เห็นเเก่หน้าใคร ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก เพื่อจัดการความผิดพลาดของรัฐบาลเเละสมควรลงโทษในกรณีที่ปรากฏความผิด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ขอฝากสังคมว่า เมื่อเป็นเเบบนี้จะปล่อยให้รัฐบาลนี้ทำงานอีกหรือ เพราะความหละหลวมหลายอย่างที่เกิดขึ้นเเละส่อเค้าทุจริต หน้ากากอนามัยขาดตลาดเเละมีราคาเเพง โดยยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยว่าไอ้โม่งปั่นราคาคือใคร การให้อบจ.บางเเห่งจัดซื้อจัดจ้างปัจจัยช่วยเหลือชาวบ้าน การปล่อยให้คนเดือดร้อนฆ่าตัวตายเพราะไม่มีกินเนื่องจากมาตรการล็อกดาว์นหรือออกมาประท้วงเรียกร้องการเยียวยาทั้งที่ตัวเองมีสิทธิเเต่ระบบAIของรัฐบาลกลับมั่วมาก

"ไม่รู้ว่าทำไมหัวหน้ารัฐบาลยังไม่สำนึกทั้งๆที่ข่าวคราวเหล่านี้มันใหญ่มาก เเบบนี้เเปลว่าหัวหน้ารัฐบาลไม่เเคร์ชาวบ้านเลยหรือ จ้องจะอยู่ในอำนาจต่อเท่านั้นหรือ ดังนั้นผมจะใช้ช่องทางต่างๆที่มีอยู่ตรวจสอบหัวหน้ารัฐบาลทุกกรณีในการใช้งบมหาศาลครั้งนี้เเละส่อเเววทุจริตสูง รวมทั้งยังมีข่าวเเย่งเก้าอี้กันเองของคนในพรรคเเกนนำรัฐบาล ทั้งๆที่ชาวบ้านเเทบไม่มีกิน คนที่หวังอำนาจในวันนี้เพื่ออยู่สืบต่ออำนาจของตัวเองต่อไปนั้น ตนคิดว่าคนเเบบนี้สังคมไม่ควรให้พื้นที่อีกต่อไป"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว