posttoday

วิปรัฐบาลไม่เอาด้วยเปิดประชุมสมัยวิสามัญถกพรก.เงินกู้

27 เมษายน 2563

วิปรัฐบาลมีมติไม่เห็นด้วยฝ่ายค้านเสนอให้เปิดสภาสมัยวิสามัญกถกพรก.เงินกู้ ชี้ข้อเสนอฝ่ายค้านไม่มีอะไรเร่งด่วน ขณะที่รัฐบาลลุยเต็มสูบแก้ปัญหาโควิด-19 อยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐฐาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ตนได้หารือร่วมกับแกนนำวิปรัฐบาล อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสนอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาอนุมัติพ.ร.ก.กู้เงินหรือไม่ รวมถึงเพื่อระดมสมองแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งการหารือร่วมกันของวิปรัฐบาลมีมติไม่เห็นด้วยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เนื่องจากการประชุมสภาสมัยสามัญ จะมีกำหนดเปิดประชุมในวันที่ 22 พ.ค.นี้ อยู่แล้ว โดยเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมก็เป็นหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษำรจะได้ดำเนินการต่อไป

"ในส่วนข้อเสนอของพรรคร่วมฝ่ายค้านขณะนี้ยังไม่เห็นว่ามีเรื่องอะไรที่เป็นวาระเร่งด่วนที่จะต้องเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพราะรัฐบาลก็กำลังเร่งแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 อย่างเต็มที่อยู่แล้ว จึงเป็นกำลังใจในการทำงานให้รัฐบาล" นายวิรัช กล่าว