posttoday

หญิงหน่อย ปลื้มแจก "กล้วยไม้" ฟรีทำให้ชาวบ้านมีเงินพอเลี้ยงครอบครัว

27 เมษายน 2563

คุณหญิงสุดารัตน์ ปลื้มกิจกรรมแจกกล้วยฟรีเพื่อให้ประชาชนนำไปขายต่อทำให้ชาวบ้านมีเงินพอจุนเจือครอบครัว เดินหน้าลุยตัดแจกต่อ

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงความรู้สึกของคนที่ได้รับแจกกล้วยไม้เพื่อนำไปจำหน่าย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนเองได้ประกาศแจกฟรี ว่า จาก “กล้วยไม้ในสวน” ถึง “รายได้ต่อทุน” ของพี่น้องประชาชน

จากที่หน่อยได้แจ้งข่าวไปเมื่อวันก่อนว่า หากพี่น้องคนใดที่มีความเดือดร้อนในเรื่องปากท้องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19 และอยากมีช่องทางในการหารายได้เสริม สามารถมารับกล้วยไม้สวยๆ ที่หน่อยปลูกไว้เองได้ฟรี เพื่อนำไปจำหน่ายเป็นรายได้ต่อทุนในช่วงวิกฤตินี้ไปก่อน

วันก่อนได้ทดลองแจกกล้วยไม้ให้กับผู้เดือดร้อน นำไปขายหารายได้ โดยแจกให้รายละประมาณ 200-300 ช่อตามจำนวนที่ขอมา พี่น้องหลายคน เมื่อได้รับไปแล้วก็เขียนเล่าให้ฟังว่า นำไปทำอย่างไรต่อ เพื่อสร้างรายได้ อ่านแล้วชื่นใจ คัดบางส่วนมาเล่าให้ฟังค่ะ เช่น

คุณเกรียงไกร เล่าว่าเมื่อได้รับกล้วยไม้แล้วก็นำไปขายสร้างรายได้ “ถือว่าเป็นความโชคดีของผมที่ได้รับบริจาคดอกไม้จากคุณหญิง เพื่อนำไปขายได้เงินมาเจือจุน 2 ครอบครัวเลยครับ ต้องขอขอบคุณ คุณหญิงเป็นอย่างสูง และอยากให้ทำแบบนี้บ่อยๆ ครับ”

หรือคุณ Kronnasa ที่เล่าว่า “วันนี้รับแจกดอกกล้วยไม้คุญหญิงสุดารัตน์... เอาไปส่งร้านขายดอกไม้เรียบร้อย พอได้ค่ากับข้าวค่ะ... ขอบคุณ คุญหญิงนะคะ คนไทยไม่ทิ้งกัน”? หรือคุณ Bazila ที่นำดอกกล้วยไม้ ไปจัดแจกันและกระเช้า ร่วมกับดอกไม้อื่นๆ แล้วนำไปส่งขายต่อ หน่อยได้เห็นภาพแล้ว ชื่นใจมากค่ะ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุต่อว่า ขณะนี้กำลังรอดอกบาน เพื่อตัดส่งให้พี่น้องที่ขอมาและกำลังรอคิวอยู่ รอสัก 2-3 วัน พอดอกเริ่มบานจะรีบตัดและนัดคิวต่อไปมารับนะคะ

หน่อยหวังว่ากล้วยไม้ที่หน่อยมอบให้ทุกท่านจะเป็นหนึ่งในช่องทางที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้านี้ไปก่อน หน่อยขอให้กำลังใจพี่น้องทุกท่านที่กำลังประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ให้เข้มแข็ง อดทนและฝ่าฟันวิกฤติในครั้งนี้ร่วมกันไปให้ได้ค่ะ หากมีกิจกรรมใดๆ ที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องได้อีก หน่อยจะรีบประกาศแจ้งให้ทราบล่วงหน้าโดยเร็วนะคะ #ส่งพลังผ่านดอกกล้วยไม้#ช่วยกันหน่อย

หญิงหน่อย ปลื้มแจก "กล้วยไม้" ฟรีทำให้ชาวบ้านมีเงินพอเลี้ยงครอบครัว

หญิงหน่อย ปลื้มแจก "กล้วยไม้" ฟรีทำให้ชาวบ้านมีเงินพอเลี้ยงครอบครัว