posttoday

"กรณ์"ชูโมเดลนศ.ศิริราช "แบ่งปันความอิ่ม" แจกข้าวช่วยทั้งร้านค้า-คนหิว

26 เมษายน 2563

หัวหน้าพรรคกล้า ชูโมเดลนักศึกษาศิริราช "แบ่งปันความอิ่ม" แจกข้าวแบบช่วยทั้งร้านค้า-คนหิว บรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผบกระทบช่วงโควิด-19 ระบาด

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า ระหว่างช่วงโควิด ในร้ายมีดีเสมอ เราจะเห็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมผ่านหลายโครงการที่ผู้คนช่วยดูแลกัน ส่วนตัวผมนำข้าวอินทรีย์ในแบรนด์ "ข้าวอิ่ม" โครงการเกษตรเข้มแข็ง ที่ช่วยชาวนาอยู่ที่มหาสารคาม มาทำให้เกิดประโยชน์ต่อคนหลายกลุ่มมากขึ้น

"เราระดมเงินค่าข้าวให้ชาวนามีรายได้เหมือนเดิม ไม่ถูกซ้ำเติมปัญหาในช่วงแล้งนี้ จากนั้นนำข้าวของชาวนามอบให้แก่โครงการที่ทำข้าวกล่องแจกจ่ายคนเดือดร้อนจากโควิด ถือเป็นการช่วยคน 2 ต่อ โดยชาวนาได้เงินค่าข้าว และคนเดือดร้อนก็ได้มีข้าวกิน พอเราได้ข้าวมาตามจำนวน เราก็แจกจ่ายไปหลายโครงการ จนผมมาสะดุดตากับโครงการหนึ่งชื่อ “แบ่งปันความอิ่ม” พยายามศึกษารายละเอียดพบว่าน่าสนใจมาก จนขออาสาตามไปลงดูงานจริงกับน้องๆ ที่ริเริ่มโครงการนี้ขึ้นมา" นายกรณ์กล่าว

"กรณ์"ชูโมเดลนศ.ศิริราช "แบ่งปันความอิ่ม" แจกข้าวช่วยทั้งร้านค้า-คนหิว

นายกรณ์ กล่าวว่า น้องๆ กลุ่มดังกล่าว เป็นนักศึกษาวิจัยของศิริราช ที่ปิ๊งไอเดียการทำคูปองอาหาร 20-40 บาท โดยเริ่มแรกคือการทำความเข้าใจก้บร้านอาหาร และร้านรถเข็นในชุมชนเพื่อทำความเข้าใจกับโครงการว่า ร้านเหล่านั้นจะต้องเตรียมพร้อมทำข้าวช่วยคนเดือดร้อนด้วย โดยจะมีแผ่นคูปองตามภาพ 1 แผ่นมี 22 ใบ มูลค่าของแต่ละใบคือราคาเฉลี่ยของอาหารที่ร้านนั้นขาย เช่นอาหารตามสั่งราคา 40 บาท ก็จะมีคูปองใบละ 40 บาทติดอยู่ โดยเชิญชวนให้คนในชุมชนที่มีกำลังมากกว่ามาช่วยซื้อคูปองเอาไว้ด้วยการเซ็นบนคูปอง แล้วจ่ายเงินให้ร้านอาหารที่เดือดร้อน แต่สิทธิในการใช้คูปองเพื่อรับอาหาร เป็นของคนที่เดือดร้อน.. พูดง่ายๆ คือ เชิญชวนคนที่มีกำลังมากกว่า มาซื้อข้าวเลี้ยงคนที่เดือดร้อ

นายกรณ์ กล่าวว่า การช่วยกันประชาสัมพันธ์ ผลที่ได้คือ ร้านอาหารที่เงียบเพราะคนไม่มีกำลังซื้อก็จะได้ไม่ต้องปิดกิจการ และคนที่เดือดร้อนก็มีข้าวกิน ตนสนับสนุนข้าวให้โครงการนี้นำมาแจกจ่ายช่วยร้านอาหารที่เข้าโครงการลดต้นทุน 1,000 กิโลกรัม และขออนุญาตช่วยน้องๆ ประชาสัมพันธ์โครงการทางเพจของโครงการ “แบ่งปันความอิ่ม” ลิงค์ https://www.facebook.com/แบ่งปันความอิ่ม-Pay-it-forward-Thailand-105166591170355/#กล้าอาสา #แบ่งปันความอิ่ม #เกษตรเข้มแข็ง

"กรณ์"ชูโมเดลนศ.ศิริราช "แบ่งปันความอิ่ม" แจกข้าวช่วยทั้งร้านค้า-คนหิว