posttoday

28เม.ย.คลังจ่าย 5 พันอีก 1.5ล้านคน ยอดรวมแตะ 6.4 ล้านคน

26 เมษายน 2563

"ธนกร"เผย อังคารนี้จ่ายเยียวยา5พันอีก 1.5 ล้านคน ยอดรวมแตะ 6.4 ล้านคนแล้ว "อุตตม"ส่งกำลังใจให้ผู้พิทักษ์สิทธ์-นักรบเสื้อกาวน์บุคลากรการแพทย์ พร้อมขอบคุณส.ส.พปชร.ลงพื้นที่ช่วยประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ฝากส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ์เยียวยา 5000 บาททั่วประเทศ โดยขณะนี้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวน 4.9 ล้านคน และวันอังคารที่ 28 เม.ย. 63 จะจ่ายอีก1.5 ล้านคน

นอกจากนั้น ยังส่งกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ที่ร่วมต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงการคลัง ได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผลกระทบจากโควิด-19 อย่างเต็มที่

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายอุตตมยังขอบคุณส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกคน ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนายสะถิระ เผือกประพันธ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะขณะส่งหมูเค็มให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว นายอุตตมได้ฝากเป็นกำลังใจให้

ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แก้ปัญหาโควิด-19 ถูกทาง เห็นได้จากคำชมจากทั่วโลกที่ชื่นชมแนวทางการดำเนินการของประเทศไทย แต่ไม่เข้าใจนักการเมืองจากพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกมาตำหนิติเตียนการทำงานของรัฐบาลได้ทุกวัน ทำเหมือนกลัวว่าหากพล.อ.ประยุทธ์แก้ปัญหาให้กับประชาชนได้สำเร็จ ประชาชนจะรักพล.อ.ประยุทธ์มากขึ้นจึงยอมไม่ได้