posttoday

ส.ว.ค้านเปิดสภาวิสามัญอ้างยังเป็นข้อเสนอที่ดิสเครดิตกันเป็นส่วนใหญ่

24 เมษายน 2563

"เสรี สุวรรณภานนท์"ลั่นยังไม่สมควรให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญชี้เท่าที่ติดตามฝ่ายค้านยังเป็นข้อเสนอในทางการเมืองอยู่

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่ายังไม่สมควรให้เปิดประชุมสภา สมัยวิสามัญ การแก้ปัญหาบ้านเมืองในช่วงนี้ ต้องแก้ปัญหาด้วยความตั้งใจและจริง ด้วยความรักสามัคคีโดยไม่เลือกฝ่าย อย่างสมเหตุสมผล

ทั้งนี้ได้ติดตามข้อเสนอของฝ่ายค้านหลายๆพรรคที่เป็นข่าวขณะนี้ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเหตุผลของแต่ละคนที่ออกมาพูด ยังเป็นข้อเสนอในทางการเมืองอยู่ ยังไม่ใช่ข้อเสนอเพื่อการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรมในแต่ละประเด็นแต่ละเรื่อง เท่าที่ติดตามเป็นข้อเสนอที่ดิสเครดิตกันเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตามอีกไม่กี่วันก็จะเปิดสมัยประชุมฯอยู่แล้ว ในความเห็นส่วนตัว ในฐานะ สว.คนหนึ่งพร้อมให้ความร่วมมือเสมอ แต่ควรต้องมีเหตุผลมีความจำเป็นและเป็นประโยชน์กับส่วนรวมจริงๆ รวมทั้งต้องไม่สร้างปัญหาใหม่ให้เกิดขึ้น ตอนนี้เห็นได้ว่าทุกฝ่ายช่วยกันมาอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้เชื้อโรคโควิดกลับมากระจายเพิ่มขึ้นอีก ส่วนปัญหาเดิมที่เป็นอยู่คงมีปัญหาเกิดขึ้นตามสภาพที่มันจะเกิด แต่หากเห็นว่ามันจะเป็นปัญหาจริงในส่วนใด ก็ควรเสนอและแก้ไขกันไป ซึ่งกรรมาธิการทุกคณะก็ประชุมและเสนอกันได้อยู่แล้ว จึงยังไม่ถึงขนาดต้องเปิดประชุมสภาวิสามัญ