posttoday

"พรรณิการ์"อยากรู้จิตใจพวกปล่อยข่าวแม่ธนาธรแจกเงินทำด้วยอะไร

18 เมษายน 2563

"ช่อ พรรณิการ์"ซัดพวกกุข่าวแม่"ธนาธร"แจกเงิน จิตใจทำด้วยอะไร ทำประชาชนเสี่ยงติดโควิดวอนอย่าเอาความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนมาโจมตีกันทางการเมือง

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความลงบนทวิตเเตอร์ กรณีมีข่าวปล่อย เรื่อง นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไปแจกเงินที่ จ.สมุทรปราการ จนทำให้ประชาชนไปรอเก้อจำนวนมาก โดยระบุว่า

"จิตใจทำด้วยอะไรคะ คนที่ปล่อยข่าวว่าจะมีการแจกเงิน บ้างลือว่าคุณสมพรแจก บ้างลือว่าก้าวไกลแจก ให้ประชาชน 2,000 คนไปยืนรอ ร้อน เสี่ยงติดโรค ขอบคุณตำรวจและเทศบาลที่ช่วยชี้แจงจนประชาชนยอมกลับบ้าน ไม่เกิดความวุ่นวาย | อย่าเอาความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนมาโจมตีกันทางการเมือง"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ซึ่งเป็นบุตรสาวคนโตของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือว่า นางสมพร จะไปแจกเงินที่ท้ายซอยวัดด่าน จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีคนมายืนรอนับพัน แต่กลับไม่มีการแจกเงิน ว่า ขอยืนยัน ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม

ทางมูลนิธิไม่ได้มีแผนจะไปแจกเงินในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมฝากไปยังคนปล่อยข่าวว่าอย่าซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน ที่ตอนนี้ลำบากกันมากอยู่แล้ว อย่าเอาความทุกข์ของประชาชนมาเล่นการเมือง โจมตีทางการเมืองแบบนี้โดยก่อนหน้านี้นางสมพรนำทีมมูลนิธิฯ ไปมอบเงิน 2,000 บาท หน้ากากอนามัย และข้าวสารให้กับชาวชุมชนหนามแดง บางพลี สมุทรปราการ จำนวน 500 ครัวเรือน ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวาง

"พรรณิการ์"อยากรู้จิตใจพวกปล่อยข่าวแม่ธนาธรแจกเงินทำด้วยอะไร