posttoday

ปล่อยข่าว"แม่ธนาธร"แจกเงินอีกทำชาวบ้านแห่ไปรับเก้อวอนอย่าเล่นการเมืองบนความทุกข์ประชาชน

18 เมษายน 2563

พี่สาว"ธนาธร"แจงข่าวปลอม นางสมพร ประธานมูลนิธิไทยซัมมิทฯจะไปแจกเงินบริเวณซอยวัดด่าน จ.สมุทรปราการ อีก วอนอย่าเอาความทุกข์ของประชาชนมาเล่นการเมือง

เมื่อวันที่18 เม.ย.นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา และบุตรสาวคนโตของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กปฏิเสธข่าว นางสมพร ประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา จะไปแจกเงินให้ประชาชนบริเวณซอยวัดด่าน จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทางมูลนิธิไม่ได้มีแผนจะไปแจกเงินในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมฝากไปยังคนปล่อยข่าวว่าอย่าซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน ที่ตอนนี้ลำบากกันมากอยู่แล้ว อย่าเอาความทุกข์ของประชาชนมาเล่นการเมือง โจมตีทางการเมืองแบบนี้

อย่างไรก็ตามจากกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือว่า นางสมพร จะไปแจกเงินที่ท้ายซอยวัดด่าน จังหวัดสมุทรปราการ ดังกล่าวทำให้มีคนมายืนรอนับพัน แต่กลับไม่มีการแจกเงิน

สำหรับก่อนหน้านี้ นางสมพร นำทีมมูลนิธิฯ ไปมอบเงิน 2,000 บาท หน้ากากอนามัย และข้าวสารให้กับชาวชุมชนหนามแดง บางพลี สมุทรปราการ จำนวน 500 ครัวเรือน ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวาง