posttoday

"อนุทิน"ลงดาบปลด"ผู้ช่วย ส.ส."ติชาวบ้านขอความช่วยเหลือที่กระทรวงคลัง

15 เมษายน 2563

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สั่งปลดผู้ช่วย ส.ส. ปมตำหนิชาวบ้านที่ไปร้องขอความช่วยเหลือที่กระทรวงคลัง ชี้แนวคิดเช่นนี้ไม่เหมาะทำงานการเมือง

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว ผู้ช่วย ส.ส. สังกัดพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นตำหนิประชาชนที่ไปร้องขอความช่วยเหลือที่กระทรวงการคลัง ว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอโทษต่อประชาชนทุกคนที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคได้แสดงความเห็นดังกล่าว และ ได้สั่งการให้ ส.ส. ปลดว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ออกจากการเป็นผู้ช่วยฯตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และ ให้ ส.ส.แถลงข่าวขอโทษประชาชนด้วย เพราะคนที่มีแนวคิดพฤติกรรมเช่นนี้ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานทางการเมือง และไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

“ขณะที่ประชาชนมีความเดือดร้อน เราต้องช่วยกันแก้ปัญหา เยียวยาความเดือดร้อนให้ประชาชน ไม่ใช่ไปตำหนิประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกคนในพรรค กำลังช่วยเหลือประชาชน แต่มีคนมาทำให้พรรคเสื่อมเสียแบบนี้ ต้องลงโทษเด็ดขาด เรื่องที่เกิดขึ้น ผมในนามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทุกคน ขอโทษแทนประชาชน ด้วย”

เวลาต่อมา ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้นเพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่ให้ไปกระทบต่อพรรคภูมิใจไทยหรือส.ส.ของพรรค จึงขอลาออกจากผู้ช่วยส.ส.ตั้งบัดนี้เป็นต้นไป