posttoday

บิ๊กป้อม รุดเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์สู้โควิด-ยกย่องความเสียสละ

14 เมษายน 2563

พล.อ.ประวิตร เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยกย่องความเสียสละที่ทุ่มเทดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และโรคอื่นๆ

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และเยี่ยมชมอาคารหอพักของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT โดยมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดีอี ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เข้าเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้เข้าพักในอาคารหอพัก ซึ่ง CAT ได้เอื้อเฟื้อสถานที่และจัดเตรียมไว้เป็นอย่างดีจำนวน 145 ห้อง (เข้าพักแล้ว 25 ห้อง) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้ได้รับความสะดวกสบายในการพักผ่อน ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อระหว่างกัน โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางและค่าใช้จ่ายที่พัก ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวยกย่องในความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่ได้ทุ่มเทดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 ผู้ป่วยโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ ซึ่งต้องประสบกับความยากลำบากมากยิ่งขึ้นในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมอบกำลังใจให้ทุกท่านได้สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่งในการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยให้มีความราบรื่น พร้อมแสดงความห่วงใยขอให้ระมัดระวังดูแลตนเอง และบุคคลใกล้ชิดเนื่องด้วยทุกท่านล้วนเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยประชาชนและประเทศของเราให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวแสดงความขอบคุณและชื่นชมทั้ง 3 หน่วยงานได้แก่ ดีอี , CAT และ รพ.จุฬาภรณ์ ที่ได้ร่วมมือกันในภาวะที่ประเทศต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ที่ต้องการให้หน่วยงานต่างๆทุกภาคส่วนสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ และเชื่อมั่นว่าจะมีหน่วยงานอื่นๆพร้อมที่จะให้ความร่วมมือสนับสนุน ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่เสมือนเป็น นักรบเสื้อกาวน์ ที่กำลังทำหน้าที่ปกป้องช่วยชีวิตผู้ป่วยให้รอดพ้นจากโรคโควิด-19 ในเวลานี้

บิ๊กป้อม รุดเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์สู้โควิด-ยกย่องความเสียสละ