posttoday

อนุทิน เผยบุคคลที่ประสานให้จีนช่วยไทยตลอด-รับมอบเวชภัณฑ์ 1.2แสนชิ้น

13 เมษายน 2563

จีนมอบหน้าหน้ากากอนามัย-N95-ชุด PPE ให้สาธารณสุขไทยกว่า 1.2 แสนชิ้น รองนายกฯเผยนายหยางซิน คือคนที่ประสานให้จีนช่วยเหลือไทยตลอด

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ จากนายหยางซิน อุปฑูตรักษาการแทนเอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย 100,000 ชิ้น หน้ากาก N95 จำนวน 20,000 ชิ้น และชุด PPE จำนวน 2,500 ชุด

นายอนุทิน กล่าวว่า การสนับสนุนจากทางการจีน เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพระหว่างไทย กับจีน การสนับสนุนที่ทางการจีนส่งมาให้ สอดคล้องกับความต้องการของไทยอย่างยิ่ง เพราะเป็นเวชภัณฑ์ที่จะช่วยปกป้องแพทย์และพยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุข ที่ทำงานอยู่ด่านหน้าให้มีความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความมั่นใจในการทำงาน การช่วยเหลือจากทางการจีน นับว่าเป็นของขวัญปีใหม่ไทยที่มีค่ายิ่ง

รองนายกฯ เปิดเผยอีกว่า สำหรับ นายหยางซิน เป็นผู้ที่คอยเชื่อมประสานให้ทางการไทยและทางการจีนมาโดยตลอด ทุกครั้งที่ตนได้หารือเรื่องต่างๆทางนายหยางซิน จะตอบสนองความต้องการอย่างรวดเร็ว ยาฟาวิพิราเวียร์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากจีนนับแสนเม็ด ล้วนผ่านการประสานจากนายหยางซิน ทำให้เรามียารักษาผู้ป่วยอย่างพอเพียง กับสถานการณ์ปัจจุบัน สำหรับของที่ได้รับมา เราต้องตรวจสอบคุณภาพ เพราะบางชิ้นอาจมีการชำรุดเสียหาย เราต้องคัดออก และเร่งส่งให้แพทย์พยาบาลที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเร็วที่สุด

อนุทิน เผยบุคคลที่ประสานให้จีนช่วยไทยตลอด-รับมอบเวชภัณฑ์ 1.2แสนชิ้น