posttoday

ศูนย์ร้องทุกข์พปชร.ส่งส.ส.ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านช่วงโควิด-19

09 เมษายน 2563

"สามารถ"เผย"สมศักดิ์"ตั้งศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษรับเรื่องเดือดร้อนวิกฤตโควิด-19 ขอชาวบ้านแจ้งเบาะแสแหล่งกักตุนหน้ากากอนามัยขายแพง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ส.ส.หลายท่านในคณะทำงานของศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไวรัสโควิด-19 อาทิ พยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา , วันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา , สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี , พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร และ ภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

นอกจากนี้ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนว่ามีการขายหน้ากากอนามัยราคาแพง จึงประสานไปยัง กระทรวงพาณิชย์ให้ดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าว และฝากถึงประชาชนหากพบข้อมูลมีการกักตุนหน้ากากอนามัยหรือขายราคาแพง ขอให้แจ้งมายังศูนย์ร้องทุกข์ ของพรรคพปชร. หรือ ส.ส.ในพื้นที่ของท่าน ขณะนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เพื่อรับเรื่องความเดือดร้อนในวิกฤติโควิด-19 เป็นการเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน ครม. มีมติเห็นชอบ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ กรณีเจ้าพนักงานผู้สืบสวนจับกุมหรือพนักสอบสวนขยายผลไปจับกุมเครือข่ายยาเสพติดเป็นคดีใหม่ ให้เจ้าหน้าที่ผู้สืบสวนจับกุมหรือพนักงานสอบสวนได้รับเงินค่าตอบแทนร้อยละ 25 ของจำนวนเงินที่คำนวณได้จากปริมาณยาเสพติด เมื่อพนักงานอัยการสั่งฟ้อง ทั้งนี้ เมื่อรวมกันแล้วต้องไม่เกินร้อยละ 100 ของจำนวนเงินที่คำนวณได้จากปริมาณยาเสพติด และ กำหนดให้ในกรณีที่พนักงานอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาข้อหาจำหน่าย โดยมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับเด็กหรือเยาวชนในหมู่บ้าน ชุมชน ให้จ่ายเงินเพิ่มอีกคดีหนึ่งไม่เกิน 5,000 บาท