posttoday

แรมโบ้ อีสานเผยนานาชาติชมบิ๊กตู่แก้โควิดดี หมอไทยเก่ง

09 เมษายน 2563

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ เผย พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับคำชื่นชมจากนานาชาติแก้ไขโควิด-19ระบาดได้ดี หมอไทยเก่งขอคนไทยเชื่อมั่น

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.) ได้รับคำชมจากนานาประเทศว่า แก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ได้ดี พร้อมกับชื่นชมหมอไทยว่าเก่ง แนะให้เอาอย่างประเทศไทยและหมอไทย ในการรักษาคนไข้และป้องกันไม่ให้มีคนติดเชื้อเพิ่ม

“เมื่อวานนี้ ท่านนายกฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ถูกกักตัวที่โรงแรม เดอะ ภัทรา พระราม 9 และกล่าวขอบคุณในความเสียสละของเจ้าของโรงแรม นับว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจที่สุด และยังมีเจ้าของโรงแรม เจ้าของกิจการ ที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล เสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม ที่ไม่ได้เอ่ยถึงในที่นี้ ต้องขอกราบขอบพระคุณในน้ำใจและความเสียสละ

เชื่อว่าประเทศไทยเราจะผ่านวิกฤตไปได้ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน คนไทยมีน้ำใจ และความเสียสละเป็นที่ตั้ง ผมบอกไว้แล้วว่า ประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคอดีต เมื่อใดที่ประเทศเรามีภัยสงครามอะไรก็ตาม คนไทยจะเสียสละรวมพลังความสามัคคีอย่างเข้มแข็ง เอาชนะข้าศึกศัตรูได้ตลอดมา เหมือนกับสงครามไวรัสโควิดที่กำลังแพร่ระบาดทั่วโลกในขณะนี้ คนไทยกำลังรวมพลังช่วยกันอย่างเห็นได้ชัด จนในที่สุดเราจะก้าวผ่านไปได้แน่นอน ถึงแม้จะมีผลกระทบกับชีวิตบ้าง ซึ่งพวกเราคนไทยมีสายเลือดนักสู้ที่มีความอดทนได้อยู่แล้ว

"ส่วนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดในการเลิกจ้างที่ได้รับเงิน 5,000 บาทแรกจากรัฐบาลไปแล้วนั้น ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้ เหมือนที่นายกฯ ประกาศว่า เราจะสู้ไปด้วยกัน เราจะชนะไปด้วยกัน และอีกไม่นานเราจะชนะโรคร้ายนี้ไปได้ ความสุขจะคืนกลับมาสู่พี่น้องคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ขอเพียงความร่วมมืออยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เราจะยังไม่ประมาทเราจะทำตามที่ท่านนายกรัฐมนตรี ผู้นำรัฐบาลของเราขอความร่วมมือมา"นายสุภรณ์ฯ กล่าว.