posttoday

"บิ๊กตู่" ถก ศบค.ประเมินผลใช้เคอร์ฟิว 1 สัปดาห์ ห่วงปชช.ยังฝ่าฝืน

09 เมษายน 2563

นายกฯ ประชุม ศบค. ประเมินผลประกาศใช้เคอร์ฟิว ก่อนครบกำหนด 1 สัปดาห์ วันที่ 10 เม.ย. ห่วงประชาชน ยังฝ่าฝืนเคอร์ฟิวพร้อม ฝาก ดูแล ให้กำลังใจ จนท.ผู้ปฏิบัติงาน

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เป็นประธานการประชุม ศบค. ผ่านระบบวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ไปยังกระทรวงและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังได้ประกาศเคอร์ฟิว ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. และประเมินถึงสถานการณ์ที่จะครบกำหนดเคอร์ฟิว 1 สัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) โดยมี รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วม

ทั้งนี้นายกฯกล่าว ตอนหนึ่ง ว่า ห่วงประชาชน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว จำนวนมาก ทั้งแบบ เจตนา และไม่เจตนา และบริสุทธิ์ใจ และไม่บริสุทธิ์ใจ พร้อม ฝาก ดูแล ขวัญกำลังใจ เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน ทุกหน่วยงาน เพราะมีความวุ่นวายพอสมควร ในการปฏิบัติหน้าที่