posttoday

จิรายุ ของขึ้นแทน "ฟลุ๊ค เกริกพล" ลั่น รัฐบาลเทวดาถ้าทำไม่เป็นควรลาออกไป

07 เมษายน 2563

"จิรายุ" สส.เพื่อไทย ของขึ้นแทน "ฟลุ๊ค เกริกพล" โวย โฆษกพปชร.ว่างมากก็มาช่วยพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดป้ายรถเมล์ที่คลองสามวา หลังด่ากราด ดารา ประชาชน ที่ออกมาแนะนำ จี้เป็นรัฐบาลเทวดาถ้าทำไม่เป็นก็ควรลาออกไป

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของรัฐบาลนั้นตนในฐานะประชาชนคนหนึ่งจะเฝ้ารอดูผลงานของรัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้านก็ไม่ได้นิ่งเฉย จนต้องให้บิ๊กป้อมออกมาขู่ ซีกรัฐบาล ทั้งๆที่วันนี้ฝ่ายค้าน ไม่มีรัฐมนตรีสนับสนุน ไม่มีกระทรวงเอาของมาแจกให้ ส.ส.ฝ่ายค้านไปช่วยปชช. ทุกคนต่างใช้ความรู้ความสามารถและทรัพยากรส่วนตนช่วยเหลือประชาชนมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งต้องยอมรับว่ารัฐบาลดำเนินการอย่างล่าช้า กลับไปกลับมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขกันไป แต่ที่ตนไม่เข้าใจว่ารัฐบาลนี้เป็นเทวดาหรืออย่างไรทั้งประชาชนและฝ่ายค้านถึงวิพากษ์วิจารณ์และให้คำแนะนำไม่ได้

ทั้งนี้การที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเกี่ยวกราดด่าประชาชน ดารานักแสดงอย่างนายเกริกพล มัสยาวานิช ที่ให้คำแนะนำในฐานะประชาชนคนหนึ่งโฆษกพรรคที่มีนายกรัฐมนตรี ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับฟาดหัวฟาดหางถึงขนาดแถลงข่าวด่าเสียเทเสีย ทั้งที่เป็นรัฐบาลเป็นนักการเมืองต้องยอมรับคำตักเตือน จากประชาชนผู้เสียภาษีได้ ที่ผ่านมาดารานักแสดงและประชาชนทั่วไปที่มีจิตอาสาต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ กลับทนไม่ได้ ถ้าทำดีจริงคงไม่มีใครสวดชะยันโตแน่นอน วันนี้นายธนากร ถ้าว่างมาก รบกวนมาเจอตนที่ป้ายรถเมล์หน้าสำนักงานเขตคลองสามวา 11 โมงวันพุธ มาช่วยตนล้าง พ่นยาฆ่าเชื้อป้ายรถเมล์ จะได้ไม่ฟุ้งซ่านถึงขนาดออกมาด่ากราดประชาชนเช่นนี้

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า รู้สึกผิดหวังกับรัฐบาลที่ปล่อยให้โฆษกพรรคออกมาด่ากราดประชาชน ทั้งๆที่อะไรที่ไม่ดีก็นำไปปรับปรุงอะไรที่ดีก็ควรจะนำไปดำเนินการ ไม่ใช่ทำตัวเป็นรัฐบาลเทวดาประชาชนแตะต้องอะไรไม่ได้ อย่างนี้เห็นทีจะอยู่ยากแล้วรัฐบาลนี้