posttoday

ก.ยุติธรรมไม่ขอค่าซ่อมคุกบุรีรัมย์ ลุ้นครม.หั่นงบสกัดโควิด

07 เมษายน 2563

"สมศักดิ์"ไม่ขอค่าซ่อมแซมคุกบุรีรัมย์ หลังเกิดเหตุจลาจล ลุ้นครม.หั่นงบฯสัดส่วนก.ยุติธรรมสกัดโควิด-19

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าการประชุมครม.วันนี้ (7เม.ย.) จะมีการพิจารณาลงรายละเอียดการตัดงบประมาณช่วยมาตรการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่ารัฐบาลจะมีมติอย่างไร

อย่างไรก็ตามเห็นว่า มาตรการในการป้องกันโควิด-19 ภายในเรือนจำอาจไม่ได้ดี 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุด ที่ผ่านมามีผู้ต้องขังติดเชื้อเพียงแค่ 1-2 คน แต่มีผู้ต้องขังบางคนที่พยายามปลุกปั่นให้เกิดความวิตกกังวล จนทำให้เกิดความเสียหายและสูญเสียงบประมาณของประเทศชาติโดยไม่จำเป็น โดยตนตั้งใจว่าจะพยายามไม่ของบประมาณเพิ่มเติมแน่นอน ทั้งนี้ที่บอกว่าไม่ 100 เปอร์เซ็นต์เพราะจำนวนคนที่ต้องดูแลนั้นมีจำนวนมากหากเทียบสัดส่วนของเจ้าหน้าที่ที่มี แต่เราจะทำให้ดีที่สุดและค่อนข้างมั่นใจกับมาตรการที่ดำเนินการไว้

"เรื่องนี้เป็นเรื่องของความมั่นคง เฉพาะเหตุจลาจลที่เรือนจำบุรีรัมย์นั้น ต้องใช้งบประมาณถึง 100 ล้านบาทในการซ่อมแซม แต่ส่วนตัวอยากให้เป็นอุทาหรณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวก่อน ทั้งนี้ อยากให้มีอุตสาหกรรมในเรือนจำ เพื่อหารายได้เป็นกองกลางของเรือนจำ เนื่องจากค่าใช้จ่ายของผู้ต้องขังในเรือนจำสูงมากถึงหลักพันล้านบาทต่อปี" นายสมศักดิ์ กล่าว