posttoday

"ธนกร" อัด "เก่ง การุณ"ฟังไมได้ศัพท์ ทำตัวไม่ฉลาดเหมือนชื่อ

05 เมษายน 2563

"ธนกร"ซัด"การุณ" ฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียด เหน็บ"หญิงหน่อย"ปากบอกร่วมมือ แต่จ้องหาช่องด่ารัฐบาลได้ทุกวัน ย้อนใครกันแน่ที่เล่นการเมืองบนความทุกข์ของประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าตีกินทางการเมือง เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นว่า ตนไม่เคยตีกินทางการเมือง ที่ผ่านมาก็วิงวอนขอร้องด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย หยุดโจมตีรัฐบาล เพราะรัฐบาลเอาคำแนะนำของคุณหญิงสุดารัตน์ไปดำเนินการแก้ปัญหาโควิด-19 หลายส่วนแล้ว

แต่คุณหญิงสุดารัตน์ก็ยังออกมาเสนอแนะอยู่ทุกวัน ตนจึงขอให้เปลี่ยนเป็นให้กำลังใจรัฐบาลและบุคลากรทางการแพทย์บ้างก็เท่านั้นเอง แต่นายการุณฟังไม่ได้ศัพท์แล้วจับมากระเดียด ทั้งๆ ที่ชื่อเล่นว่าเก่ง แต่ทำตัวไม่ฉลาดเหมือนชื่อ ขอให้เข้าใจด้วยว่า รัฐบาลมุ่งทำงานแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเดียว ไม่สนใจเรื่องการเมือง

นายธนกร กล่าวอีกว่า แม้ตนจะขอร้องอย่างไรคุณหญิงสุดารัตน์ก็ฟังแบบเข้าหูซ้าย ทะลุหูขวา ออกมาพูดดิสเครดิตรัฐบาลได้ทุกวัน ทางที่ดีนายการุณควรไปเตือนคุณหญิงสุดารัตน์จะดีกว่า ไม่ใช่มาโกรธตนอย่างหน้ามืดตามัว เพราะปากบอกให้ความร่วมมือกับรัฐบาล แต่ก็ยังออกมาตำหนิรัฐบาลอยู่ทุกวัน ไม่ต่างอะไรกับพฤติกรรมปากอย่างใจอย่าง

"อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์เข้าใจด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ทำงานหนักทุกวันเพื่อแก้ปัญหา ไม่เคยหวดหมอ หวดประชาชน หรือหวดฝ่ายค้าน มีแต่คุณหญิงสุดารัตน์ที่หวดรัฐบาลไม่ยั้งอยู่ทุกวัน วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ทำงานเต็มที่ ขอให้ฝ่ายค้านร่วมมืออย่างแท้จริง ไม่ใช่ปากว่าตาขยิบ ยืนยันว่า รัฐบาลน้อมรับคำแนะนำที่สร้างสรรค์จากทุกฝ่าย ขอลงมือทำ ไม่ขอเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ที่สำคัญ ไม่เอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาเป็นเกมส์การเมือง"โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว