posttoday

จบดราม่าอนุทิน-บุคลากรทางการแพทย์ เดินหน้าสู้โควิด

27 มีนาคม 2563

โฆษก ศบค. ยัน ดราม่า รมว.สธ.-บุคลากรทางการแพทย์ จบ ยอมรับการทำงานมีปัญหาแต่เชื่อว่ามีวุฒิภาวะเพียงพอ ด้าน เสี่ยหนู ปัดสัมภาษณ์ หวั่นปากพาจน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีดราม่าระหว่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข กับวงการแพทย์ ว่า นายอนุทิน ได้ออกคลิปแสดงความเสียใจแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องข้อมูลคนละชุด ตอนหลังทราบข้อมูลที่แท้จริงว่าบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อมี 2 ส่วน จึงแก้ไข ทั้งนี้ นายอนุทิน ยอมรับแต่ต้นว่าไม่ใช่หมอ แต่พร้อมสนับสนุนทุกด้านเพื่อไม่ให้บุคลากรเสียกำลังใจ นอกจากนี้ ท่านยังได้ใช้ภาษาจีน เป็นส่วนสำคัญช่วยประสานความช่วยเหลือจีน ซึ่งการทำงานอาจมีปัญหาบ้าง แต่เชื่อว่ามีวุฒิภาวะเพียงพอ

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งในช่วงหนึ่ง น.พ.วิชัย โชควิวัฒน 1 ใน คณะกรรมการ ได้กล่าวให้กำลังใจ นายอนุทิน และทีมงานกระทรวงสาธารณสุขที่กำลังเป็นแนวหน้าต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19

ทั้งนี้นายอนุทิน ได้เลี่ยงให้สัมภาษณ์ผู้สื่อมวลชนภายหลังเกิดกระแสดราม่าตำหนิแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้ และมีการอัดคลิปกล่าวขอโทษ โดยระบุว่า “ไม่อยากพูดอะไรแล้ว ปากพาจน” ก่อนจะบอกสื่อมวลชนให้ไปทานข้าวเที่ยงก่อน