posttoday

"บิ๊กป้อม" เผย หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้รับเสียงตอบรับดี

27 มีนาคม 2563

"ประวิตร" เผย หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้รับเสียงตอบรับดี ยืนยัน ส่วนตัวสุขภาพแข็งแรงดี ทำงานได้ปกติ ห่วงไฟป่า ขอทุกฝ่ายร่วมมือ

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ ภายหลังประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นวันแรกเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ว่า ต้องถามประชาชน ขณะนี้อยู่ในขั้นขอร้อง ยังไม่ถึงกับบังคับ แต่ถือว่าได้รับการตอบรับดี

เมื่อถามถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีการสั่งปิดโรงพยาบาลบันนังสตา ภายหลังพบแพทย์และพยาบาลติดเชื้อ โควิด- 19 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวให้สอบถามกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งทางศูนย์ฯ ดูแลทั้งหมดอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีหลายคนเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพของ พล.อ.ประวิตร ที่อายุเกิน 70 ปี เข้าข่ายคำแนะนำของรัฐบาลที่ให้อยู่กับบ้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ยังทำงานได้ปกติ”

เมื่อถามย้ำว่า ไม่จำเป็นต้อง Work From Home ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร สุขภาพยังดีอยู่ แข็งแรง

ส่วนกรณีสถานการณ์ไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ แต่ยอมรับเรื่องเผาป่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เพราะประชาชนไม่เข้าใจ จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนช่วยดูเรื่องไฟป่า เพราะส่งผลต่อสุขภาพด้วย เนื่องจากจะทำให้เกิดฝุ่น PM2.5 พร้อมย้ำว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแล และที่สำคัญคือการเผาป่าทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง และประชาชน