posttoday

พท.โวยแหลกรัฐทอดทิ้งภาคเหนือปล่อยประชาชนอยู่กับความเสี่ยง

22 มีนาคม 2563

“วิสาร”แนะรัฐบาลอย่าเล่นการเมืองในช่วงวิกฤติ ยันมีอะไรให้ฝ่ายค้านช่วยบอกมายินดีร่วมมือ อัดรัฐทิ้งพื้นที่ภาคเหนือปล่อยประชาชนอยู่กับความเสี่ยง

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ในพื้นที่ภาคเหนือวิกฤติทั้งปัญหาฝุ่นควัน และการระบาดของโควิด -19 ส่งผลกระทบกับสุขภาพอนามัยของคนในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเยาวชน บางรายถึงกับไอเป็นเลือดแล้ว รวมทั้งผู้สูงอายุพบว่า มีปัญหากับระบบทางเดินหายใจเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากปัญหาที่เกิดขึ้นประชาชนในพื้นที่ต้องอยู่อย่างไร้ทางออก เพราะรัฐไม่แก้ปัญหาเลือกที่จะทิ้งพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งฝุ่นพิษทั้งโควิด-19 กระทบทั้งระบบ สภาพปัจจุบันภาคธุรกิจปิดกิจการเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส.ส.ฝ่ายค้านให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมาตลอด ทั้งการหาหน้ากากอนามัยไปแจกให้ประชาชน แต่กลับพบว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พร้อม รวมทั้งเมื่อบุคลากรทางการแพทย์ออกมาร้องขอทางผู้บริหารกระทรวงก็ออกมาคาดโทษ บรรดาบุคลากรทางการแพทย์ต้องซื้อหน้ากากอนามัยหรือชุดป้องกันมาใช้เอง ทั้งๆที่รัฐต้องจัดหาแต่รัฐไม่แก้

นายวิสาร กล่าวว่า รัฐไม่พูดความจริงกับประชาชน และการตรวจหาเชื้อที่หละหลวม ไม่ละเอียด อาทิ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไปตรวจก็แพทย์บอกว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ ปล่อยกลับไปใช้ชีวิตปกติ จนกระทั่งไปตรวจซ้ำพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จนเป็นปัญหาในที่สุด หรือกรณีนักเสี่ยงโชคจากจ.เชียงราย ที่ไปเล่นพนันที่กัมพูชา ติดเชื้อกลับมาก็ไปตรวจ หมอแจ้งว่าเป็นไข้หวัด ไม่มีการกักตัวปล่อยให้ใช้ชีวิตในสังคม ซึ่งเป็นอันตรายมากเพราะไปตรวจล่าสุดพบว่าติดเชื้อโควิด-19 กรณีแบบนี้จะมีอีกมากแค่ไหน รัฐควรบอกความจริงกับประชาชน

“พรรคฝ่ายค้านยืนยันว่ าในสถานการณ์วิกฤติประเทศ พรรคฝ่ายค้านไม่เล่นการเมืองพร้อมที่จะร่วมมือกับรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชน เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน มีอะไรให้พรรคฝ่ายค้านช่วยก็บอกมาพร้อมให้ความร่วมมือ และอยากให้พรรคร่วมรัฐบาลอย่าเล่นการเมือง หรือมองข้อเสนอของพรรคฝ่ายค้านเป็นเรื่องการเมือง เพราะทุกคนล้วนหวังดีกับประเทศ”นายวิสารกล่าว