posttoday

"มงคลกิตติ์" จ่อเสนอสภาถกทางแก้ "ม็อบคนรุ่นใหม่" หวั่นนองเลือด

01 มีนาคม 2563

หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมเสนอประธานสภาประชุมแก้ปัญหานักเรียน-นักศึกษาชุมนุมทางการเมือง หวั่นปล่อยยืดยาวจะเกิดการเสียเลือดเนื้อของเยาวชน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กนำเสนอแนวทางการแก้ไขสถานการณ์นักเรียน นักศึกษาออกมาชุมนุมทางการเมือง

ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่า เห็นควรเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ แก้ปัญหานักเรียน-นักศึกษาจัดชุมนุมทางการเมือง กดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก-ยุบสภา-แก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนสายเกินแก้

กรณีเกิดแฟรชม็อบนักศึกษาเกือบ 20 มหาวิทยาลัย และม็อบนักเรียนมัธยมกว่า 10 แห่ง มีนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมรวมประมาณ 1 แสนคน ออกมาชุมนุมการเมืองในพื้นที่มหาวิทยาลัย-โรงเรียน หลายจุดติดต่อกัน ซึ่งเนื้อหาการปราศัย อาทิ ไม่เข้าใจและไม่พอใจศาลรัฐธรรมนูญ ที่ตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ปราศัยหมิ่นเหม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออกหรือยุบสภา อีกทั้งปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำอื่นๆ

นายมงคลกิตติ์ ระบุอีกว่า ปัญหานี้ถ้าปล่อยให้ยืดยาว จะเกิดปัญหาบานปลายอาจจะเกิดการเสียเลือดเนื้อของเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ จนลามไปสู่ความไม่มั่นคงของรัฐ เพื่อให้การแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วนไม่บานปลาย รวดเร็ว

กระผมในฐานะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2563 จึงเห็นควรเสนอต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ พ.ศ.2563 เพื่อนำเรื่องดังกล่าวแก้ไขผ่านสภาผู้แทนราษฏรต่อไป