posttoday

เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ช่วยแชร์กันหน่อย อ.เสกสรรค์ไม่ได้พูด

28 กุมภาพันธ์ 2563

วรรณสิงห์ บุตรชายอ.เสกสรรค์ ยันพ่อไม่ได้พูดยุ"ยุเด็กเป็นแนวหน้าเข้าป่าก็มาก อาจารย์สบายดี" กรณีการออกมาชุมนุมของนักศึกษาหลายสถาบันค้านยุบพรรคอนาคตใหม่

นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล บุตชายของอ.เสกสรรค์ ประเสริฐกุล อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wannasingh Prasertkul ต่อกรณีที่มีการโพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย ที่อ้างว่าเป็นบทความของอ.เสกสรรค์ ต่อกรณีการออกมาชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาจากหลายสถาบัน เพื่อทวงคืนความยุติธรรม หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคอนาคตใหม่ ทำนองว่า “นักการเมืองที่ยุเด็ก ลองทดสอบดูว่าหากนักศึกษาขอไปนอนบ้านด้วยสักยี่สิบคนจะรับไหม? ทดสอบก่อน เวลามีเรื่องจะได้พึ่งพาได้ ที่หนีไปในประเทศเพื่อนบ้านก็อดอยาก เดือนละสามพัน ไม่พอหรอก ห่วงเด็กครับ ตอนผมเรียนอาจารย์ก็ยุเด็กให้เป็นแนวหน้ากัน เข้าป่าไปก็มาก อาจารย์สบายดี!”

"เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องนะครับ แชร์กันให้หน่อยนะ

สำหรับในเนื้อหาของโพสต์ที่ปรากฎบนเฟซบุ๊กของนายวรรณสิงห์ อ้างถึง https://waymagazine.org/seksan-prasertkul-fake-quote/ ซึ่งพาดหัวว่า เสกสรรค์ ประเสริฐกุล ไม่ได้พูด “ยุเด็กเป็นแนวหน้า เข้าป่าก็มาก ส่วนอาจารย์สบายดี”

ทั้งนี้ waymagazine.org ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าข้อความที่มีการกล่าวถึงเป็นบทความ ของ ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเขียนไว้เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562